Huawei giới thiệu các ứng dụng thay thế Google và Microsoft

23/10/2020 14:00 GMT+7

Cùng việc ra mắt loạt Mate 40, Huawei cũng giới thiệu một số phần mềm và dịch vụ cho các thiết bị của mình nhằm giải quyết vấn đề thiếu các sản phẩm tương ứng từ Google và Microsoft.

Theo SlashGear, các ứng dụng và dịch vụ của Huawei bao gồm Petal Search, Petal Maps và Huawei Docs sẽ có mặt trên các sản phẩm như Mate 40 của Huawei. Trong đó, Petal Search được đưa ra nhằm thay thế Google Search, mặc dù vậy nhiều người cho rằng độ sâu của khả năng tìm kiếm từ Petal Search còn kém xa so với công cụ của đối thủ.
Huawei cho biết, Petal Search hiện đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ. Dịch vụ của họ sẽ cố gắng cung cấp cho người dùng gần như tất cả các tính năng giống với Google Search, bao gồm các công cụ về thời tiết, tỷ giá hối đoái... Nó thậm chí còn hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh bằng cách chụp ảnh và tìm kiếm bằng giọng nói.
Nhưng tìm kiếm không phải là dịch vụ internet chính duy nhất mà Google cung cấp, vì vậy Petal Maps là thứ mà Huawei cũng buộc phải trang bị để thay thế Google Maps. Dịch vụ của Huawei được cung cấp bởi công ty định vị TomTom nhằm mang lại phạm vi tiếp cận rộng rãi, bao phủ hơn 140 quốc gia. Nó có tính năng cập nhật phương tiện công cộng theo thời gian thực, ít nhất là ở các thành phố lớn, cũng như thông báo bằng giọng nói bằng tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc
Huawei không chỉ nhắm mục tiêu Google vì họ cũng cần phải đề phòng tương lai bị mất quyền truy cập các sản phẩm phần mềm của Microsoft. Vì vậy, công ty cũng giới thiệu Huawei Docs có thể hỗ trợ hơn 50 loại tài liệu, bao gồm những loại quen thuộc như văn bản, PDF, bảng tính, trình chiếu…
Huawei có lẽ sẽ không thiếu người dùng cho các ứng dụng và dịch vụ này, ít nhất là ở Trung Quốc - thị trường mà Google không có chỗ đứng. Tuy nhiên, ở những khu vực khác, không chỉ các sản phẩm Huawei yếu kém khi so sánh với các đối thủ mà còn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến lệnh cấm của chính phủ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.