Huawei đặt cược vào nhà máy chip Thượng Hải để vượt qua lệnh cấm của Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
02/11/2020 13:42 GMT+7

Financial Times khẳng định Huawei đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip chuyên dụng ở Thượng Hải (Trung Quốc) để sản xuất các bộ phận cho hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng viễn thông cốt lõi của mình.

Theo Engadget, nhà máy sẽ được điều hành bởi đối tác IC R&D Center có sự hậu thuẫn của chính quyền Thượng Hải và sẽ được coi là thử nghiệm cho đến khi nó sẵn sàng tạo ra chip mà Huawei có thể sử dụng.
Nhà máy sẽ bắt đầu bằng cách sản xuất chip dựa trên quy trình 45 nm rất cũ trước khi chuyển sang chip 28 nm vào cuối năm 2021. Các chuyên gia cho rằng điều đó sẽ đủ tiên tiến để sản xuất chip cho Smart TV và thiết bị Internet of Things. Nó sẽ đạt tiến trình 20 nm vào cuối năm 2022 khi có thể tận dụng “hầu hết” phần cứng di động 5G của mình.
Với hoạt động này, Huawei có thể duy trì hoạt động kinh doanh phần cứng viễn thông của mình mà ít bị gián đoạn hơn. Mặc dù chip của họ từ năm 2021 trở đi có thể tụt hậu so với các đối thủ quốc tế nhưng chúng đủ tốt cho thị trường nội địa cho đến khi Huawei cải tiến hơn nữa thiết kế của mình.
Huawei và IC R&D Center đều từ chối bình luận và cho biết vấn đề này là khá nhạy cảm. Công ty có thể không phải lo lắng về tương lai dài hạn của mình nếu các báo cáo là chính xác. Tuy nhiên, như những gì thể hiện, không có đề cập đến điện thoại trong kế hoạch này. Các thiết bị di động cần quy trình chip tiên tiến để duy trì sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp và các kế hoạch được báo cáo sẽ không giúp ích gì. Huawei có thể chuyển sang các đồng minh chế tạo như SMIC để có chip điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.