Huawei có thể phải mua chip 5G từ Samsung và MediaTek

09/04/2020 10:50 GMT+7

Nhà sản xuất thiết bị của Trung Quốc không chỉ gặp khó với dịch Covid-19 mà còn đang chịu nhiều ảnh hưởng từ lệnh cấm thương mại của Washington, khiến hãng phải tìm giải pháp hỗ trợ từ các đơn vị khác ngoài nước Mỹ.

Thực tế, lệnh cấm giao thương từ chính quyền Tổng thống Donald Trump áp lên Huawei đang có hại cho cả đôi bên: doanh nghiệp công nghệ Mỹ dự kiến giảm doanh thu, trong khi công ty đến từ Trung Quốc buộc phải tìm các giải pháp công nghệ và phần cứng đến từ nội địa.
Khi cuộc đua 5G đang ngày càng gay gắt, vấn đề đối với Huawei càng trở nên rõ rệt khi modem 5G dùng trên di động hiện nay chỉ có 4 đơn vị có thể sản xuất: Qualcomm (Mỹ), Samsung (Hàn Quốc), MediaTek (Đài Loan) và Huawei (Trung Quốc).
Lệnh cấm của Washington khiến Huawei không thể mua chip 5G của Qualcomm để dùng trên smartphone của hãng, buộc công ty phải đổi hướng qua doanh nghiệp khác. Bản thân Huawei cũng sản xuất chip Kiron HiSilicon 5G nhưng nhu cầu cao khiến hãng phải tìm nguồn bổ sung. Theo Phó chủ tịch Qualcomm Hou Mingjuan, thị trường 5G không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Vì vậy công nghệ liên quan tới 5G sẽ vẫn được các nhà sản xuất phần cứng săn đón.
Huawei dự kiến cần số lượng rất lớn chip 5G cho thế hệ smartphone đầu bảng của mình cũng như các dòng máy tầm trung, cấp thấp, chính vì vậy nếu không có kế hoạch thu mua từ nhà sản xuất khác, hãng sẽ không đủ linh kiện để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Theo Gizmochina, flagship của Huawei dự kiến vẫn dùng chip 5G “của nhà trồng được”, trong khi dòng smartphone tầm trung hoặc thấp hơn sẽ phải dùng tới modem của Samsung (chip Exynos 5G) hoặc Mediatek (chip Dimensity 5G).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.