Huawei có khả năng bán đơn vị smartphone Honor

Thành Luân
Thành Luân
15/10/2020 08:47 GMT+7

Huawei được cho là đang đàm phán để bán các bộ phận của đơn vị smartphone Honor cho Digital China Group Co Ltd và các nhà thầu tiềm năng khác.

Theo nguồn tin của Reuter, động thái này là một phần trong sự thay đổi các ưu tiên của Huawei khi họ tìm cách tập trung vào mảng kinh doanh smartphone cao cấp của mình trong bối cảnh các lệnh trừng phạt từ chính phủ Mỹ nhắm vào công ty và đã được gia hạn đến năm 2021. Ở thời điểm này vẫn chưa rõ những tài sản nào sẽ được thoái vốn nhưng thương vụ có thể lên đến 3,7 tỉ USD.
Báo cáo trích dẫn nguồn quen thuộc với các cuộc thảo luận cho biết thêm việc mua bán này có thể bao gồm thương hiệu, R&D và quản lý chuỗi cung ứng của Honor. Ngoài công ty phân phối thiết bị Digital China, công ty điện tử TCL và nhà sản xuất điện thoại Xiaomi cũng nằm trong số những nhà thầu mua lại tiềm năng.
Hoàn cảnh khó khăn của Huawei bắt nguồn từ việc chính phủ Mỹ nghi ngờ hãng này có thể bị Trung Quốc lợi dụng để do thám công dân của mình và gây ra nguy cơ an ninh quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, Huawei liên tục phủ nhận các cáo buộc về việc họ có thể bị chính phủ Trung Quốc gây sức ép trong việc chia sẻ dữ liệu người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.