Huawei có giải pháp giúp tải xuống WhatsApp, Facebook và Google Apps

Thành Luân
Thành Luân
20/03/2020 08:26 GMT+7

Huawei dường như có một tùy chọn mới để tải xuống ứng dụng cho smartphone của riêng mình, mà không cần đến Google Play Store.

Theo GizChina, Huawei P40 Lite hiện được cài một ứng dụng gọi là AppSearch - một sự bổ sung thú vị cho AppGallery vẫn còn nhiều thiếu sót. Con đường này của Huawei có thể cung cấp các ứng dụng phổ biến từ các công ty Mỹ như WhatsApp và Instagram. Mặc dù vậy, mọi thứ được thực hiện theo cách khác thường khi việc cài đặt một số ứng dụng diễn ra thông qua các cửa hàng ứng dụng ngoài hoặc trực tiếp từ các trang web, chỉ cần không trực tiếp thông qua các cửa hàng của Huawei.
Quá trình thử nghiệm cho thấy người dùng đã có thể tải xuống nhiều ứng dụng Google khác nhau thông qua AppSearch, chẳng hạn như trình duyệt Chrome và YouTube. Huawei không thể cung cấp tải xuống trực tiếp cho người dùng, do đó công ty cung cấp các liên kết đến một trang web chứa các tập tin APK.

AppSearch giúp tìm cả những ứng dụng Google như Chrome hay YouTube

Ảnh chụp màn hình

Tập tin cài đặt Chrome và các ứng dụng khác có thể được tải xuống ở đó, vì vậy AppSearch được xem như là một danh mục các ứng dụng Android nổi tiếng tải về từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ Amazon AppStore, APKPure hoặc apkmonk. Người dùng sẽ được chuyển đến trang web tương ứng để tải ứng dụng trực tiếp từ đó, trong khi một số ứng dụng như Facebook và WhatsApp cũng được cung cấp trực tiếp qua trang web của nhà cung cấp.
Mặc dù đây không phải là một cách thoải mái nhưng ít nhiều đó là giải pháp hiện tại của Huawei. Tuy nhiên công ty không thể cung cấp cập nhật ứng dụng tự động cũng như không đảm bảo tính bảo mật của các ứng dụng được cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.