Huawei chốt ngày ra mắt P40 Pro - smartphone 5G mạnh nhất thế giới

25/02/2020 08:54 GMT+7

Huawei vừa thông báo phiên bản kế nhiệm của P30 Pro sẽ được tiết lộ chính thức vào ngày 26.3 năm nay tại Paris, Pháp.

Theo Android Authority, CEO Huawei Richard Yu xác nhận tên của dòng Huawei P40 và mô tả đó là chiếc điện thoại 5G mạnh nhất thế giới, có lẽ là đề cập đến P40 Pro đã bị rò rỉ gần đây.
Việc xác nhận này được đưa ra trong sự kiện ra mắt Mate Xs và MatePad Pro 5G trực tuyến do Huawei tổ chức nhằm thay thế cho sự kiện MWC bị hủy bỏ trước đó. Được biết, Mate Xs là chiếc điện thoại gập lại mới nhất của Huawei với một số cải tiến so với Mate X năm ngoái, trong khi MatePad Pro 5G là phiên bản hỗ trợ 5G của MatePad Pro. Các thiết bị mới của Huawei đều có điểm chung là không đi kèm bộ ứng dụng của Google mà thay vào đó sử dụng hệ sinh thái Huawei Mobile Services của riêng công ty.
Mặc dù không có nhiều thông tin nào khác liên quan đến thiết bị nhưng không bất ngờ nếu dòng P40 sẽ đi kèm chip Kirin 990 5G giống như trên Mate 30 Pro cũng như Mate Xs mới. Việc sản phẩm không đi kèm bất kỳ ứng dụng nào từ Google bắt nguồn từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ đối với các sản phẩm mà Huawei phát hành kể từ sau ngày 16.5.2019.
Khi ra mắt, P40 Pro sẽ phải đối diện với các sản phẩm từ các đối thủ, đặc biệt là dòng Galaxy S20 mà Samsung phát hành vào ngày 6.3. Sự thiếu hụt các ứng dụng từ Google chắc chắn là bất lợi không hề nhỏ dành cho sản phẩm đến từ công ty Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.