Huawei bị tố dùng hình ảnh từ máy ảnh xịn để quảng cáo máy ảnh trên smartphone

05/07/2016 17:17 GMT+7

Ngay sau khi bị phát hiện hành vi sử dụng ảnh chụp từ máy ảnh DSLR để quảng cáo công nghệ máy ảnh trên Huawei P9, công ty Trung Quốc đã gỡ bỏ bức ảnh khỏi trang Google+ của mình, theo CNET .

Trước đó, Huawei đã đăng tải một bức ảnh trên trang Google+ của công ty với ngụ ý quảng cáo chức năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng đến từ máy ảnh kép với ống kính Leica có trên chiếc smartphone Huawei P9 cao cấp. Bức ảnh được cây viết Andrew Hoyle của trang công nghệ CNET phát hiện và đánh giá chất lượng ảnh chụp là khá hoàn hảo.
Bức ảnh chụp bởi DSLR Canon EOS 3D Mark III được Huawei dùng để quảng cáo P9 Ảnh: Huawei
Tuy nhiên, trang mạng xã hội của Google có chức năng ghi nhận dữ liệu EXIF của tất cả bức ảnh đăng tải lên đây, và trang công nghệ Android Police đã nhanh chóng phát hiện rằng đó là bức ảnh được chụp từ chiếc máy ảnh Canon EOS 5D Mark III có giá 2.600 USD, kết hợp ống kính có giá 1.900 USD.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải, Huawei buộc phải gỡ bỏ bức ảnh với tuyên bố nói rằng: “Chúng tôi nhấn mạnh rằng một bức ảnh được đưa lên kênh mạng xã hội của chúng tôi gần đây không phải được chụp bởi Huawei P9. Bức ảnh được thực hiện bởi một máy ảnh chuyên nghiệp khi quay quảng cáo Huawei P9, được chia sẻ để truyền cảm hứng cho cộng đồng của chúng tôi. Nó không phải đưa lên để đánh lừa mọi người. Chúng tôi xin lỗi về hành động này và chúng tôi đã xóa bức hình”.
Mặc dù vậy, Huawei vẫn đề cao công nghệ máy ảnh có trên smartphone P9, với sự hỗ trợ của hãng máy ảnh danh tiếng Leica của Đức.
Huawei không phải là công ty duy nhất gặp những rắc rối liên quan đến hoạt động quảng bá công nghệ máy ảnh trên smartphone. Trong năm 2012, Nokia phát hành một video quảng cáo công nghệ ổn định hình ảnh trên flagship Lumia 920, nhưng sau đó bị phát hiện là đã sử dụng máy quay phim chuyên nghiệp. Hay như mới năm ngoái, Bkav đã bị phát hiện sử dụng bức ảnh chụp được lấy từ trên mạng để quảng bá chức năng lấy nét của Bphone trong buổi giới thiệu sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.