Huawei bị tố dùng ảnh DSLR quảng cáo camera smartphone

Thành Luân
Thành Luân
21/04/2020 15:17 GMT+7

Huawei lại một lần nữa bị phát hiện sử dụng máy ảnh kích thước đầy đủ chụp bằng DSLR, như một minh họa cho khả năng chụp ảnh từ smartphone của hãng, mà ở đây là P40 Pro.

Theo GizChina, Huawei là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu về khả năng nhiếp ảnh di động trong những năm qua. Sự hợp tác với công ty Leica (Đức) đã mang lại trái ngọt cho công ty, khi họ luôn vượt qua sản phẩm đối thủ trong cùng thời điểm về khả năng nhiếp ảnh.
Sau khi P30 Pro được đánh giá là smartphone chụp ảnh của năm, điều tương tự tiếp tục đến với công ty khi P40 Pro được trình làng để đánh bại Galaxy S20 Ultra - sản phẩm đang liên tục đối diện với các vấn đề về chụp ảnh trong thời gian gần đây.
Vấn đề là, dù P40 Pro được đánh giá cao về nhiếp ảnh nhưng Huawei vẫn bị phát hiện là đã sử dụng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo chất lượng camera từ P40 Pro. Điều này được ghi nhận sau khi Huawei tạo ra cuộc thi ảnh mới trên nền tảng Weibo, nơi công ty đã đăng một video với nhiều hình ảnh tuyên bố rằng tất cả chúng đều được tạo ra bằng smartphone của công ty. Nhưng một người dùng Weibo có tên Jamie-hua đã phát hiện ra một trong những bức ảnh được sử dụng trong video lấy từ cổng thông tin ảnh 500px và được chụp bởi nhiếp ảnh gia Su Tie bằng máy ảnh Nikon D850 có giá khoảng 3.000 USD.
Ngay sau khi thông tin được phát hiện, Huawei đã xin lỗi vì sai lầm của mình và cho biết điều này bắt nguồn từ sai sót của một trong những biên tập viên khi đánh dấu các bức ảnh trong video quảng cáo không chính xác. Nhân tiện, Huawei cũng gửi lời cảm ơn đến người dùng vì đã phát hiện ra điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.