Huawei bán mảng kinh doanh smartphone Honor với giá 15 tỉ USD

Thành Luân
Thành Luân
11/11/2020 07:25 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Reuters cho thấy Huawei đã đạt được thỏa thuận trị giá 15,2 tỉ USD để bán toàn bộ mảng kinh doanh smartphone Honor của mình thay vì chỉ một phần như đề xuất ban đầu.

Theo PhoneArena, chủ sở hữu mới của Honor là một tập đoàn do Digital China đứng đầu, vốn là một nhà phân phối smartphone Honor, và chính quyền Thâm Quyến, nơi Honor đang đặt trụ sở chính. Huawei đã đồng ý bán hầu hết tài sản bao gồm thương hiệu Honor, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D) và quản lý chuỗi cung ứng. Tập đoàn có kế hoạch giữ lại hầu hết đội ngũ quản lý và 7.000 nhân viên Honor.
Reuters cho biết thỏa thuận này được thực hiện hoàn toàn bằng tiền mặt và có thể được công bố sớm nhất vào ngày 15.11 đây. Khi thỏa thuận đạt được, Honor có thể lách các hạn chế thương mại của Mỹ nhằm vào Huawei gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh smartphone của hãng trong những tháng gần đây.
Hãng nghiên cứu Canalys ước tính Honor chiếm 26% trong số 51,7 triệu smartphone Huawei bán ra trong quý trước. Con số đó tương đương với 13,4 triệu chiếc, có nghĩa là Honor sẽ trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 8 trên thế giới, trước Motorola và LG, nhưng đứng sau Realme và OPPO sau khi tách khỏi Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.