Hứa hẹn xu thế smartphone màn hình gập

05/02/2020 10:48 GMT+7

Với ưu thế kích thước nhỏ mà màn hình vẫn lớn khi mở ra, smartphone màn hình gập hứa hẹn sớm bùng nổ trong tương lai không xa.

Nếu đúng như dự đoán, Samsung sẽ giới thiệu dòng smartphone màn hình gập mang tên Galaxy Flip Z ngay trong tháng 2. Cũng trong tháng này, theo kế hoạch, Motorola chính thức bán ra mẫu RAZR 2019 có thiết kế tương tự Flip Z và đã được ra mắt hồi tháng 11.2019.
Nếu như RAZR 2019 có màn hình khi mở ra rộng 6,2 inch (độ phân giải 876 x 2.142 pixel), thì kích thước màn hình của Flip Z là 6,7 inch (1080 x 2.636 pixel). Nhưng khi gấp lại, cả hai mẫu máy này có kích thước chỉ tương đương các dòng điện thoại di động nắp gập của gần 20 năm trước, tức khá nhỏ gọn, dù bề dày thì vẫn chưa mỏng như những mẫu điện thoại di động cũ.
Kích thước gọn nhưng không chỉ có màn hình lớn mà các dòng smartphone trên vẫn có thể sở hữu cấu hình khá mạnh. Điển hình như Samsung Galaxy Flip Z tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 855, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Chính vì thế, những dòng smartphone này có sức mạnh không hề thua kém những mẫu smartphone theo thiết kế truyền thống.
RAZR 2019 và Galaxy Flip Z không phải là những mẫu smartphone nắp gập đầu tiên, mà kiểu smartphone này được giới thiệu từ đầu năm 2019 và đã được bán ra. Cụ thể, tháng 2.2019, Samsung lẫn Huawei đều giới thiệu các dòng smartphone nắp gập màn hình lớn là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Trong đó, Galaxy Fold có màn hình khi mở ra rộng đến 7,3 inch, còn Mate X là 8 inch. Nhưng khi gấp lại thì cả hai đều có kích thước chỉ tương đương một smartphone cỡ trung. Vào thời điểm ra mắt, cả Galaxy Fold lẫn Mate X đều có cấu hình gần như tương đương với các smartphone mạnh nhất trên thị trường.
Hứa hẹn xu thế smartphone màn hình gập

Motorola RAZR 2019

Ảnh: GSMArena

Từ những ưu thế trên, smartphone màn hình gập vừa tiện dụng vừa đem đến trải nghiệm ưu việt cho người dùng. Cuộc đua của loại smartphone này còn hứa hẹn sôi động hơn khi nhiều hãng cũng đã úp mở về việc sắp tung ra các sản phẩm tương tự. Điển hình như tại sự kiện WMC 2019 diễn ra ở Tây Ban Nha, TCL cũng đã giới thiệu một số thiết kế smartphone màn hình gập nhưng chưa công bố thông tin sản phẩm thương mại chính thức.
Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm hấp dẫn trên thì có lẽ xu thế smartphone màn hình gập vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện sản phẩm. Samsung lẫn Huawei đều đã phải trì hoãn kế hoạch bán ra để hoàn thiện sản phẩm. Đặc biệt, Samsung từng phải tốn nhiều thời gian để hiệu chỉnh lỗi màn hình. Và qua thực tế sử dụng thì màn hình gập của Samsung Galaxy Fold vẫn còn các nhược điểm.
Bên cạnh đó, để smartphone màn hình gập bùng nổ thì giá bán cũng là một thách thức, bởi các dòng máy đã có được bán với giá khá cao. Galaxy Fold hiện được bán tại VN với giá lên đến 50 triệu đồng. Huawei Mate X ở thị trường Trung Quốc cũng có mức giá gần như tương đương Galaxy Fold. Còn RAZR 2019 hay Flip Z thì được dự báo mức giá trên 1.500 USD (33 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.