Hứa hẹn từ chuẩn bảo mật web mới

Thành Luân
Thành Luân
27/03/2018 09:16 GMT+7

Nhóm Internet Engineering Task Force đã phê duyệt Transport Layer Security 1.3 (TLS 1.3), trở thành tiêu chuẩn mới trong việc mã hóa dữ liệu của một trang web.

Theo Engadget, bảo mật web liên quan đến việc tinh chỉnh thiết lập để tránh các cuộc tấn công bởi phần mềm độc hại và vi phạm dữ liệu. Về cơ bản nó sẽ thu hẹp cơ hội cho kẻ gian xâm nhập vào các trang web, giúp người dùng an toàn hơn.
Chuẩn TLS 1.3 sẽ giúp mã hóa dữ liệu từ khách hàng đến máy chủ ngay ở giai đoạn đầu, giảm số lượng dữ liệu không được bảo vệ khi gửi qua lại giữa hai bên. Nó sẽ được dùng để thay thế cho các thuật toán mã hóa cũ không còn an toàn nữa.
Quan trọng hơn, TLS 1.3 cũng cho khả năng duyệt web nhanh hơn nhờ một chế độ thời gian trì hoãn mới, cho phép máy khách và máy chủ hoạt động nếu chúng đã thiết lập chi tiết sơ bộ. Việc bổ sung có thể giúp tăng tốc độ dịch vụ internet bất cứ khi nào có kết nối lặp đi lặp lại.
Bạn sẽ chỉ nhìn thấy hiệu quả của việc này khi các trang web bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn. Tuy nhiên TLS 1.3 đã mất hơn 4 năm để tạo ra, và rất nhiều thay đổi kể từ đó như mã hóa web hầu như là bắt buộc, tính riêng tư trở thành vấn đề lớn hơn nhiều hay hậu quả của các lỗ hổng bảo mật trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này chắc chắn sẽ không chấm dứt các mối đe dọa trực tuyến, nhưng nó có thể giúp ngăn chặn các cuộc tấn công tận dụng những sai sót cơ bản trong cách hoạt động của internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.