HTC U11 dùng chip Snapdragon 835, hỗ trợ tương tác ở cạnh màn hình

16/05/2017 18:22 GMT+7

Tại sự kiện vừa diễn ra ở Đài Loan, HTC đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone cao cấp mới nhất mang tên U11 như là sự kết hợp giữa phần cứng cao cấp cùng một thiết kế bắt mắt.

Theo Engadget, HTC U11 đi kèm màn hình cong LCD 5,5 inch độ phân giải Quad HD và được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, pin 3.000 mAh và hỗ trợ cổng kết nối USB-C. Riêng phiên bản quốc tế của U11 đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Máy chạy nền tảng Android 7.0 Nougat khi phát hành.
Phía sau máy trang bị camera 12 MP với ống kính khẩu độ f/1.7 và hỗ trợ khả năng lấy nét cực nhanh. Trong khi đó, phía trước máy trang bị camera 16 MP cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng (selfie).
Camera 12 MP mặt sau HTC U11 đạt điểm đánh giá DxOMark lên đến 90 Ảnh: TheVerge
Giống như nhiều smartphone đối thủ, HTC U11 cũng đi kèm khả năng chống thấm nước và chống bám bụi theo chuẩn IP67 cho phép máy có khả năng chịu đựng ở độ sâu 1 mét nước trong vòng 30 phút.
Nhưng đó không phải là tất cả. Tính năng nổi bật nhất trên HTC U11 chính là Edge Sense, một thiết kế dựa trên cảm biến áp lực được nhúng vào bên trong điện thoại. Edge Sense có thể phát hiện những thay đổi nhỏ trong cách bạn nắm điện thoại và có thể được sử dụng để kích hoạt các shortcut cũng như hành động của ứng dụng.
Như vậy, chỉ với thao tác bóp nhẹ cạnh viền, HTC Edge Sense cho phép bạn tương tác với điện thoại một cách vô cùng tự nhiên và dễ dàng, nhờ đó bạn có thể tận hưởng những điều bạn yêu thích nhiều hơn như chụp ảnh, mở Facebook hoặc khởi chạy các ứng dụng cần thiết.
HTC U11 trang bị tính năng Edge Sense mang đến khả năng điều khiển độc đáo Ảnh: Engadget
HTC cũng tăng cường sức mạnh cho U11 với các hệ thống trợ lý ảo hiện đại. Ở thời điểm ra mắt, sản phẩm sẽ đi kèm trợ lý ảo Assistant của Google, tuy nhiên nó sẽ được bổ sung thêm tùy chọn Alexa của Amazon thông qua bản cập nhật phần mềm mà HTC phát hành trong vài tuần tới.
HTC cho biết, nhờ sức mạnh Snapdragon 835 mà U11 có thể lắng nghe và đáp ứng các từ đánh thức khác nhau, nghĩa là nó sẽ không nhầm lẫn giữa lệnh “OK, Google” với lệnh khởi động Alexa. Dĩ nhiên HTC cũng không quên tích hợp trợ lý Sense Companion do chính hãng phát triển với khả năng “học tập” để hiểu hơn về chủ nhân trong quá trình sử dụng.
Giống như nhiều smartphone hiện nay, U11 đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm để chuyển sang USB-C. Đi kèm với máy là tai nghe HTC USonic USB-C với chức năng loại bỏ tiếng ồn. Hệ thống Hi-Fi BoomSound có khả năng tăng âm lượng loa BoomSound mặt trước nhờ toàn bộ thân hoạt động như một buồng cộng hưởng.
Ngoài khả năng sạc pin, cổng USB-C còn được dùng để nghe nhạc Ảnh: Engadget
HTC U11 sẽ chính thức lên kệ vào tuần tới tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 5 này với giá bán 649 USD, trước khi cập bến các thị trường khác trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.