HP Metal Jet sẽ là bước nhảy vọt cho in 3D thương mại

11/09/2018 18:02 GMT+7

Chỉ vài năm sau khi ra mắt máy in Multi Jet Fusion 3D, HP đã sẵn sàng bước chân vào thế giới in kim loại 3D với Metal Jet, vốn được xem như là một nền tảng thương mại mới.

Theo SlashGear, in ấn 3D đang trở thành một công nghệ hữu ích cho sản xuất quy mô lớn, đặc biệt khi nói đến các thành phần kim loại. Những lợi ích thông thường của in 3D vẫn được áp dụng: Nó có thể nhanh hơn và rẻ hơn đáng kể so với các phương pháp truyền thống.
HP cho biết Metal Jet là sản phẩm đi kèm với công nghệ phun chất kết dính cấp voxel có hiệu quả gấp 50 lần so với các giải pháp in 3D hiện có. Nó cũng có bốn vòi phun dự phòng và tăng gấp đôi về tốc độ in ấn. Về cơ bản, nó có thể có khả năng thậm chí rẻ hơn và hiệu quả hơn những gì hiện có sẵn.
Công ty đã hợp tác với GKN Powder Metallurgy và Parmatech để xây dựng hỗ trợ dịch vụ vận chuyển. Các doanh nghiệp hiện tại của sản phẩm bao gồm Volkswagen, Wilo, Okay Industries và Primo Medical Group. VW đang sử dụng công nghệ cho các thành phần có thể tùy chỉnh như các vòng chìa khóa và các tấm nhãn...
Bắt đầu từ năm sau, khách hàng có thể tải các mô hình 3D của mình lên dịch vụ Metal Jet Production Service. Sau đó các kỹ sư của HP sẽ đưa ra hướng dẫn cách lắp ráp các thành phần. Công ty dự kiến sẽ chế tạo các máy in Metal Jet cho những khách hàng đầu tiên vào năm 2020 với giá dưới 400.000 USD trước khi sẵn sàng cung cấp rộng hơn vào năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.