Honor sẽ chỉ có 2% thị phần smartphone vào năm sau

03/12/2020 16:38 GMT+7

Hãng smartphone độc lập mới sau khi được Huawei bán đi, Honor, được cho là sẽ chỉ chiếm khoảng 2% thị phần trên toàn cầu vào năm 2021 như tiết lộ mới đến từ hãng nghiên cứu TrendForce.

Theo GizChina, việc loại bỏ thương hiệu Honor cũng ảnh hưởng đáng kể đến Huawei khi thị phần gã khổng lồ Trung Quốc trong năm tới dự kiến chỉ còn khoảng 4%, giảm mạnh so với mức 14% của năm nay.
Huawei cũng đang chịu một số lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm hạn chế công ty mua sắm các thành phần cần thiết, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và tung ra smartphone mới của công ty trên thị trường. Các lệnh trừng phạt là lý do Huawei quyết định bán thương hiệu Honor của mình.
Xiaomi, một thương hiệu Trung Quốc khác, sẽ giành thị phần vào năm tới. Báo cáo cho biết thêm thị phần của Xiaomi dự kiến sẽ tăng từ 12% lên 14%. Xiaomi hiện đặt mục tiêu xuất xưởng 240 triệu smartphone vào năm tới trong nỗ lực đầy tham vọng nhằm vượt mặt Apple và Huawei trên thị trường.
Oppo cũng dự kiến sẽ chiếm 14% thị phần vào năm tới, tăng từ 12%, trong khi Vivo có thể thấy thị phần của mình tăng từ 9% lên 11%. Trong khi các công ty như Xiaomi, Oppo và Vivo đã thắt chặt chuỗi cung ứng của họ, Honor có khả năng sẽ giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng của mình vào nửa cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.