Honor đặt tham vọng xuất xưởng 100 triệu smartphone năm 2021

Thành Luân
Thành Luân
15/12/2020 14:17 GMT+7

Sau khi tách khỏi Huawei - Chủ tịch Zhao Ming của Honor tuyên bố họ sẽ trở thành thương hiệu smartphone số một tại Trung Quốc , với mục tiêu trước mắt là 100 triệu máy bán ra vào năm sau.

Theo GizChina, Honor Terminal có kế hoạch xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc smartphone vào năm 2021, nhưng họ không báo cáo chi tiết hơn về mục tiêu bán hàng này. Thêm vào đó, không có gì chắc chắn liệu đây là doanh số ở Trung Quốc hay trên toàn thế giới.
Trước đó, CEO Zhao Ming của Honor tuyên bố trong một cuộc họp với nhân viên ở Bắc Kinh rằng mục tiêu của Honor là trở thành số một trên thị trường smartphone trong nước. Khi nhìn vào dữ liệu thị trường, chúng ta thấy trong năm 2019, Huawei (bao gồm cả Honor) là hãng đầu tiên đạt doanh số 140,6 triệu smartphone bán ra. Vị trí thứ hai thuộc về Vivo, với 66,5 triệu chiếc. OPPO bán được 62,8 triệu chiếc và Xiaomi xuất xưởng 40 triệu chiếc. Apple, công ty nước ngoài duy nhất trong top 5, chỉ xuất xưởng 32,8 triệu chiếc. Vì vậy 100 triệu chiếc là dự đoán mục tiêu cho thị trường Trung Quốc.
Được biết, khi Honor tách khỏi Huawei vào ngày 17.11, Huawei tuyên bố công ty này không còn nắm giữ bất kỳ cổ phần nào trong công ty mới (Honor Terminal). Thêm vào đó, Huawei sẽ không tham gia vào quá trình quản lý và ra quyết định.
Sau khi Honor rời Huawei, Chủ tịch Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) của Huawei cũng đã đưa ra một lá thư nội bộ, nói rằng họ hy vọng Honor ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và trở thành đối thủ của Huawei trong tương lai, thậm chí vượt mặt và đánh bại cả Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.