Honda sẽ bù 60% lượng điện sử dụng ở Mỹ bằng gió và mặt trời

25/09/2019 09:30 GMT+7

Honda có kế hoạch trang trải 60% lượng điện sử dụng tại các nhà máy sản xuất ở Bắc Mỹ bằng năng lượng tái tạo, gồm gió và mặt trời.

Theo Engadget, bắt đầu từ mùa thu tới, Honda sẽ mua 530.000 MWh mỗi năm từ trang trại Boiling Spring Wind ở Oklahoma. Vào mùa thu năm 2021, hãng sẽ bắt đầu nhận 482.000 MWh mỗi năm từ một cơ sở năng lượng mặt trời ở Texas. Honda cho biết thỏa thuận này là giao dịch mua năng lượng mặt trời và gió lớn nhất của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào.
Năng lượng tái tạo sẽ giúp bù đắp hoàn toàn lượng carbon làm năng lượng được Honda sử dụng trong các nhà máy sản xuất ô tô ở Ohio, Indiana và Alabama. Điện sẽ không được sử dụng tại các nhà máy đó, nhưng nó sẽ bổ sung năng lượng sạch vào lưới điện của Mỹ. Honda dự kiến sẽ bù đắp 800.000 tấn khí thải CO2 hằng năm - tương đương với 100.000 lượng khí thải CO2 của các hộ gia đình Mỹ. Không dừng lại ở đó, họ có kế hoạch điện khí hóa 2/3 số xe của mình vào năm 2030 và sạc những phương tiện đó bằng năng lượng tái tạo.
Trong khi Honda hy vọng có thể hướng ngành công nghiệp ô tô đến với thỏa thuận này thì năng lượng tái tạo đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. IKEA vừa tuyên bố họ có kế hoạch sản xuất nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ vào năm 2020, và Google có kế hoạch đầu tư hơn 2 tỉ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo trên khắp nước Mỹ, Nam Mỹ và châu Âu.
Các nhà sản xuất ô tô khác đang tìm cách thông minh để hỗ trợ năng lượng tái tạo. Rivian có kế hoạch biến pin EV đã sử dụng của mình thành hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời ở Puerto Rico. Renault cung cấp năng lượng tái tạo cho một hòn đảo ở Bồ Đào Nha và Nissan đang thử nghiệm cách sử dụng pin EV tái chế của mình để cung cấp năng lượng cho đèn đường. Sẽ còn nhiều việc phải làm nếu chúng ta muốn bảo vệ hành tinh trước khi nó nóng lên đến mức thảm họa, nhưng các công ty này có thể giúp thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô đi đúng hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.