Hơn 70.000 máy ATM tại Mỹ hỗ trợ rút tiền mặt qua Touch ID

16/07/2016 17:21 GMT+7

Không cần phải sử dụng đến những chiếc thẻ nhựa, người dùng tại Mỹ sẽ sớm có thể rút tiền mặt trong các máy ATM thông qua dấu vân tay của mình, theo Pocket-lint .

Dịch vụ tài chính FIS và Liên minh thanh toán quốc tế (PAI) vừa công bố mối quan hệ hợp tác, cho phép khách hàng sử dụng Touch ID tại hơn 70.000 máy ATM trên toàn nước Mỹ, mở ra tương lai về các giao dịch rút tiền tại máy ATM tiện lợi hơn nhiều, không cần đến những chiếc thẻ nhựa rườm rà như trước đây.
Cardless Cash mà FIS cung cấp là một giải pháp làm việc dựa trên mã QR, cho phép khách hàng rút tiền thông qua một ứng dụng iPhone mà không cần phải đưa thẻ vào máy, trong khi PAI là nhà điều hành máy ATM phi ngân hàng lớn nhất tại Mỹ.
Quan hệ đối tác giữa FIS và PAI đánh dấu Mỹ là quốc gia đầu tiên hỗ trợ giao dịch Phone-to-ATM. Máy ATM của PAI sẽ được trang bị hệ thống của FIS và có sẵn tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm cũng như nhà hàng trên toàn nước Mỹ. Mặc dù không sử dụng hệ thống Apple Pay, nhưng khách hàng sẽ nhận được tiền mặt bằng cách sử dụng iPhone và mã QR, kết hợp với một ứng dụng. Tất cả các giao dịch cũng sẽ yêu cầu xác minh với dấu vân tay.
“Cardless Cash sẽ giúp giảm các nguy cơ bị đánh cắp thông tin và mật khẩu thẻ, vốn đang gia tăng tại các máy ATM hiện nay. Bằng cách tận dụng FIS Mobile Banking với Touch ID, khách hàng có thể truy cập an toàn vào tài khoản của họ và rút số tiền cần thiết mà không cần lắp thẻ nhựa vào máy ATM. Ứng dụng ngân hàng di động hoạt động như một điều khiển từ xa cho các máy ATM, cung cấp sự riêng tư tuyệt vời và an toàn cho người tiêu dùng. Khách hàng sử dụng Cardless Cash của FIS có thể hoàn tất việc rút tiền trong 10 giây và nhận được một biên lai điện tử trên smartphone của họ”, một đại diện của FIS cho biết.
Vào tháng trước, Bank of America công bố mang đến khả năng hỗ trợ Apple Pay cho các máy ATM của họ trên toàn nước Mỹ. Điều này cho thấy các giao dịch không cần thẻ đang phát triển nhanh chóng, hứa hẹn trở thành phương pháp rút tiền tiện lợi cho mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.