Hơn 300 người bị bắt vì liên quan đến trang web khiêu dâm trẻ em

17/10/2019 16:12 GMT+7

Hàng trăm người ở nhiều quốc gia đã bị cảnh sát bắt giữ với những cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục và trang web khiêu dâm trẻ em.

Trang web có hơn 200.000 video đã được tải xuống hơn một triệu lần. Trang web khiêu dâm trẻ em này đã bị đóng cửa hồi năm 2018 sau khi một cuộc điều tra và truy quét do cảnh sát Anh thực hiện nhắm vào tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em.
Hôm 16.10, giới chức Anh và Mỹ tiết lộ cho đến nay đã bắt tổng cộng 337 người ở 38 quốc gia, theo AFP. Các vụ bắt giữ đã được thực hiện ở Anh, Ireland, Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cộng hòa Séc, Canada và nhiều quốc gia khác.
Giới chức Mỹ cũng cho biết đã khởi tố đối với chủ trang web khiêu dâm nói trên là Jong Woo Son, 23 tuổi, người Hàn Quốc. Son hiện đang thụ án 18 tháng tù ở quê nhà. Một số người khác đã bị kết án và đang thụ án tù lên tới 15 năm, theo Bộ Tư pháp Mỹ.
Trang web W.T.V được điều hành từ Hàn Quốc và có gần 8 terabyte nội dung liên quan đến lạm dụng trẻ em, tương đương với lượng lưu trữ hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn giờ video.
"Bọn tội phạm không thể trốn khỏi lưới luật pháp. Chúng không thể trốn chạy và an toàn như chúng nghĩ", Nikki Holland, người đứng đầu Cơ quan chống tội phạm của Anh, phát biểu, theo BBC.
Các công tố viên cho biết trang web này cung cấp video clip có nội dung “bệnh hoạn” lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được vài tuổi. Đây là trang web đầu tiên có sử dụng tiền điện tử bitcoin trong giao dịch mua bán các video clip nói trên, theo Cơ quan tội phạm quốc gia của Anh.
Trang web đã bị một lực lượng đặc nhiệm quốc tế bao gồm các cơ quan từ Anh, Mỹ, Hàn Quốc và Đức phối hợp triệt phá sau ba năm hoạt động.
Ở Anh, 7 người đàn ông đã bị kết án liên quan đến vụ việc. Nhiều nghi phạm đã được xác định thông qua việc truy tìm các giao dịch tiền điện tử. Khoảng 23 trẻ em ở Mỹ, Anh và Tây Ban nha đã được giải cứu khỏi các trường hợp bị lạm dụng, theo Reuters. Cơ quan chức năng các nước vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.