Hơn 13.500 điện thoại Vivo sử dụng cùng một IMEI

07/06/2020 08:11 GMT+7

Cuộc điều tra kéo dài 5 tháng của đơn vị phòng chống tội phạm mạng thuộc cảnh sát thành phố Meerut (Ấn Độ) đã phát hiện ra vi phạm an ninh với hơn 13.500 điện thoại do Vivo sản xuất.

Theo IndiaExpress, lỗi được phát hiện khi một người gửi chiếc điện thoại Vivo không hoạt động bình thường, mặc dù đã được sửa chữa tại trung tâm dịch vụ Vivo ở Meerut, nhưng sau đó sản phẩm đã được gửi đến đơn vị phòng chống tội phạm công nghệ cao Cyber Cell của Ấn Độ.
Cyber Cell nhận thấy số IMEI của thiết bị khác với số được in trên hộp. Điều này trái ngược với những gì mô tả trong báo cáo của người quản lý trung tâm dịch vụ Vivo hồi 16.1.2020. Cyber Cell đã chuyển tiếp số IMEI cho nhà điều hành SIM được sử dụng trong thiết bị cầm tay và yêu cầu các dữ liệu liên quan.
Nhà mạng này thông báo rằng kể từ ngày 24.9.2019, số IMEI đó đã được sử dụng trên 13.557 điện thoại di động ở các tiểu bang khác nhau của Ấn Độ. Điều này khiến cảnh sát Meerut quyết định gửi một thông báo cho nhân viên phụ trách Vivo Ấn Độ, Harmanjit Singh, dựa vào Mục 91 của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Mặc dù trên lý thuyết gần như không có trường hợp trùng IMEI, tuy nhiên theo báo cáo, có tới trên 13.500 chiếc điện thoại Vivo được bán ra tại Ấn Độ mang số IMEI giống hệt nhau. Đây là một hành vi có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng.
Người phụ trách cảnh sát Meerut, Akhilesh N Singh, nói rằng đây là một vấn đề an ninh nghiêm trọng và bọn tội phạm có thể sử dụng nó để lừa đảo. Điều này bắt nguồn từ các sơ suất của công ty điện thoại di động. Hiện cảnh sát Meerut đã đệ đơn kiện Vivo và trung tâm dịch vụ của họ.
Được biết, IMEI là một dãy số gồm 15 chữ số được dùng để nhận dạng các thiết bị di động và là duy nhất trên mỗi chiếc smartphone, do đó sẽ không thể có hai chiếc điện thoại mang cùng một số IMEI. Con số này được gán bởi nhà sản xuất, giúp họ có thể xác định và quản lý các thiết bị điện tử đã được bán ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.