Hơn 1,3 tỉ thiết bị Windows 10 đang hoạt động

28/04/2021 17:25 GMT+7

Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft cho thấy hiện có hơn 1,3 tỉ thiết bị hoạt động hằng tháng chạy hệ điều hành Windows 10.

Theo Neowin, cột mốc mới xuất hiện chỉ hơn 1 năm sau khi Microsoft thông báo cuối cùng họ đã đạt được mục tiêu có 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10. Tốc độ tăng trưởng nhanh đó có một phần không nhỏ bắt nguồn từ nhu cầu PC tăng lên do đại dịch Covid-19 đã xảy ra trên thế giới trong năm qua. Trong báo cáo thu nhập của mình vào quý trước, Microsoft cho biết doanh thu OEM Windows tăng 10%, có nghĩa các đối tác của họ đã bán được nhiều PC hơn. Tương tự, doanh thu Surface cũng tăng 12% theo báo cáo của công ty.
Một yếu tố thúc đẩy tiềm năng khác trong việc áp dụng Windows 10 là Windows 7 không còn được hỗ trợ ngoài khách hàng doanh nghiệp trả tiền cho các bản cập nhật bảo mật mở rộng, vốn yêu cầu khoản phí không rẻ. Để giữ an toàn, ngày càng nhiều công ty phải nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hơn.
Mặc dù Windows 10 có sự tăng trưởng khá tốt nhưng việc triển khai nó vẫn được xem là chậm hơn nhiều so với kỳ vọng của công ty khi giới thiệu hệ điều hành này. Vào năm 2015, Microsoft cho biết họ hy vọng sẽ đạt được 1 tỉ thiết bị Windows 10 hoạt động trong vòng 3 năm, tức vào mùa hè năm 2018. Vào thời điểm đó, thông báo của Microsoft nói về tất cả các loại thiết bị mà Microsoft muốn cung cấp Windows 10, bao gồm cả điện thoại mà công ty đã thất bại sau một vài năm.
Đó là một ngày quan trọng đối với các sản phẩm của Microsoft. Công ty cũng đã tiết lộ dịch vụ liên lạc Teams hiện có hơn 145 triệu người dùng hoạt động hằng ngày và Office 365 có 300 triệu thuê bao trả phí, với 50 triệu người dùng đã đăng ký Microsoft 365 dành cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.