Hôm nay, Apple và các công ty công nghệ khác bị Mỹ đánh thuế

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2019 09:50 GMT+7

Chính quyền Mỹ sẽ chính thức áp dụng một đợt thuế quan mới có hiệu lực từ ngày 1.9 đối với các sản phẩm nhập khẩu vào Mỹ được sản xuất từ Trung Quốc .

Theo Engadget, chính sách thuế quan mới này sẽ đánh vào các công ty công nghệ với mức thuế 15%, áp dụng cho một loạt hàng hóa, trong đó Apple là công ty bị ảnh hưởng nặng nhất. Việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến AirPods, Apple Watch, một số tai nghe Beats, HomePod và iMac.
Bên cạnh đó, thuế quan cũng sẽ ảnh hưởng đến một loạt thành phần, bao gồm máy ảnh, bộ nhớ flash, đĩa quang (như Blu-ray và DVD) và pin lithium-ion.
Ngoài ra, một đợt thuế quan mới sẽ ảnh hưởng đến giá điện thoại, máy tính xách tay, game console và công nghệ khác từ ngày 15.12.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Apple hoặc các công ty khác có thực hiện tăng giá bán thiết bị để bù đắp thuế quan hay không. Trong lịch sử, Apple đã duy trì tỷ suất lợi nhuận của mình bất cứ khi nào có thể, và trước đó họ cũng không phải đối mặt với thuế quan nặng như thế này. Công ty sản xuất iPhone có thể gánh chịu một phần thuế hoặc tăng giá bán iPhone. Vấn đề là, Apple đang đối phó với việc tăng trưởng doanh thu chậm lại, và nếu Apple muốn bảo toàn lợi nhuận sẽ rơi vào khó khăn khi ít người mua sản phẩm công ty hơn do giá bán cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.