Hội nghị nâng cao nhận thức về thông tin độc hại trên internet

30/11/2018 15:41 GMT+7

Sáng 30.11, tại H.Phú Quốc (Kiên Giang), Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tổ chức hội nghị "Nâng cao nhận thức - yếu tố quyết định đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia".

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin cùng đại diện lãnh đạo các Sở TT-TT khu vực phía nam.
Hội nghị nhằm phổ biến về chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về an toàn thông tin, phổ biến các kỹ năng đơn giản để đảm bảo an toàn thông tin và tự bảo vệ thông tin cá nhân trên môi trường mạng; khả năng chủ động đấu tranh, phòng chống những thông tin và luận điệu tiêu cực, độc hại trên internet; khai thác sử dụng internet một cách hiệu quả, thiết thực. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm và giải pháp “đảm bảo an toàn thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử” tại tỉnh Kiên Giang.
Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá tình hình mất an toàn thông tin trên thế giới cũng như ở Việt Nam ngày càng gia tăng, nhất là các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp lớn. Theo đó, các thủ đoạn và hình thức tấn công ngày càng tinh vi hơn, có chủ đích và có sự chuẩn bị với thời gian dài, mức độ nguy hiểm không chỉ đánh cắp thông tin mà còn mang tính phá hủy dữ liệu, lừa đảo, tống tiền người dùng. Các vụ tấn công mạng không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của cá nhân, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến các hệ thống hạ tầng mạng của quốc gia...
Các đại biểu đã được nghe những chuyên đề như: Nhận thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trong sử dụng thư điện tử và hệ thống quản lý văn bản; Con người - mắc xích trọng yếu trong an toàn thông tin và một số khuyến nghị về an toàn thông tin cho cá nhân và tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.