Hội nghị Bitcoin ở Mỹ trở thành điểm nóng Covid-19

11/06/2021 13:35 GMT+7

Hàng loạt người tham dự hội nghị đã thông báo mình nhiễm Covid -19 trên Twitter.

Sự kiện Bitcoin 2021 diễn ra ngày 4 - 6.6 vừa qua thu hút hàng nghìn người đam mê tiền mã hóa trên khắp thế giới đổ xô đến thành phố Miami, bang Florida (Mỹ). Theo CNBC, có ít nhất 12.000 vé tham dự hội nghị đã được bán ra.
Trong 3 ngày, những người có mặt tại đây đã tụ tập trong các khán phòng đông đúc, trò chuyện vui vẻ và chia sẻ những cái ôm. Đây là hội nghị lớn đầu tiên kể từ lúc đại dịch bùng phát, do đó không ít người cảm thấy nhẹ nhõm khi được trao đổi những tin tức mới nhất về tiền mã hóa giữa một tập thể cùng chia sẻ mối quan tâm giống mình.
Hội nghị Bitcoin 2021 không yêu cầu đeo khẩu trang, cũng không bắt chứng minh đã tiêm vắc xin trước khi tham dự. Vài ngày sau khi hội nghị kết thúc, một số người tham dự bỗng thông báo dương tính với Covid-19 trên Twitter.

Nhiều người có kết quả dương tính với Covid-19

Ảnh chụp màn hình Twitter

Tuy nhiên, những người công khai tình trạng sức khỏe của mình chỉ là số ít. Không rõ còn bao nhiêu người có khả năng nhiễm Covid-19 tại hội nghị Bitcoin và liệu thành phố Miami đã có kế hoạch dự phòng cho tình huống này chưa. Văn phòng thị trưởng Miami hiện chưa trả lời câu hỏi CNBC. Vả lại, vẫn còn phải xem xét có thể phân loại hội nghị Bitcoin là sự kiện siêu lây nhiễm hay không.
Ban tổ chức hội nghị đã chủ quan khi cho rằng vắc xin đã phổ biến ở Mỹ nên ai cũng có thể chủ động tiêm trước thềm sự kiện. Họ cảnh báo những ai chưa tiêm vắc xin hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao nên cân nhắc đợi đến năm sau tham gia, nhưng không phải ai cũng làm theo cảnh báo.

Nhà thờ đổ chuông đánh dấu 600.000 ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ

Đầu tuần này, bang Florida không còn báo cáo các trường hợp tử vong và nhiễm Covid-19 vì số lượng người tiêm chủng đã tăng lên và cả bang chuẩn bị bước sang giai đoạn tiếp theo của đại dịch. Florida báo cáo trung bình 8 ca nhiễm mới trên 100.000 cư dân trong tuần trước, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất của đại dịch là 84 ca/100.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.