Học theo Apple, Google gây khó cho các ứng dụng theo dõi người dùng

Thành Luân
Thành Luân
06/06/2021 07:48 GMT+7

Sau việc Apple triển khai tính năng kiểm soát hành vi theo dõi người dùng của các ứng dụng để nâng cao quyền riêng tư cho iPhone, giờ đây Google cũng làm điều tương tự.

Theo Android Authority, báo cáo cho thấy Google có kế hoạch gây khó khăn hơn cho các nhà quảng cáo trong việc theo dõi người dùng Android. Nếu một nhà quảng cáo cố gắng theo dõi ai đó mà người dùng đã từ bỏ việc cho phép theo dõi, họ sẽ thấy một chuỗi số 0 vô nghĩa.
Thông tin này được ghi nhận bởi Financial Times và báo cáo bởi các nhà phát triển, những người mà Google đã thông báo về những thay đổi sắp tới. Thông tin này cũng đã được Google xác nhận.
Người dùng có thể thay đổi ID quảng cáo duy nhất của mình và chọn không tham gia cá nhân hóa quảng cáo bằng cách vào Settings > Google > Ads trên điện thoại Androdi của mình. Cách làm này về cơ bản không đơn giản và trực tiếp như giải pháp một chạm của Apple, tuy nhiên đó là một động thái đi đúng hướng của Google để đảm bảo Android cạnh tranh tốt hơn với iOS.
Những thay đổi mới này sẽ bắt đầu với các thiết bị chạy Android 12 ra mắt trong năm nay. Vào đầu năm 2022, tất cả thiết bị Android có quyền truy cập vào Google Play Store đều sẽ có được khả năng này.
Việc Google triển khai tính năng hạn chế việc theo dõi người dùng của ứng dụng là điều khá thú vị bởi gã khổng lồ tìm kiếm này vẫn phụ thuộc nhiều vào doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên, khi mà chính sách bảo mật trong ngành công nghệ ngày càng được đề cao, đặc biệt khi các cơ quan quản lý muốn giám sát chặt chẽ hơn, Google cần phải thay đổi hướng đi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.