Học sinh Pháp phải học về Bitcoin

03/11/2019 16:46 GMT+7

Học sinh trung học ở Pháp sẽ sớm được học về Bitcoin, sau khi đồng tiền điện tử này đuợc thêm vào giáo trình dạy môn Kinh tế và Khoa học xã hội.

Theo TheNextWeb, Bộ Giáo dục Pháp đã phác thảo việc đưa Bitcoin vào chương trình giảng dạy, nhấn mạnh là để giúp học sinh tư duy nhiều hơn về đặc điểm của tiền tệ.
Dựa vào độ tuổi như thông báo, Bitcoin sẽ không được dạy quá chi tiết. Thay vào đó, nó gói gọn trong một nội dung tổng quan giúp cho học sinh hiểu về khái niệm phân cấp trong phạm vi của các hệ thống tài chính chính thống.
Trong bài giảng, Bộ Giáo dục Pháp cũng tạo ra bốn video giải thích, bao gồm những câu hỏi như: “Liệu Bitcoin có thể thay thế đồng euro?” và “Bitcoin có phải tiền tệ của tương lai?”. Qua đó học sinh sẽ hiểu rõ hơn về cách tiền điện tử hoạt động và so sánh nó với các loại tiền khác.
Tin tức này được đưa ra sau khi một trường kinh tế tài chính ở Pháp chấp nhận hình thức thanh toán bằng Bitcoin vào tháng 10. Đáng lưu ý, một số trường đại học khác trên thế giới đã chấp nhận tiền điện tử trong thanh toán và cung cấp các khóa học về Bitcoin và công nghệ blockchain cho sinh viên.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ lâu ủng hộ thúc đẩy tiến bộ trong công nghệ và đổi mới, với hy vọng biến Pháp thành siêu cường quốc tế trong 2 lĩnh vực này. Nỗ lực của ông đã được đền đáp khi gần đây, số vốn huy động bởi các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Paris đã vượt qua Berlin.
Học sinh trung học Pháp có thể sẽ không trở thành chuyên gia về Bitcoin, nhưng dạy cho giới trẻ về tiền điện tử, hệ thống phân cấp và hệ thống tiền tệ thì cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.