Hô biến iPhone 5/5S thành iPhone SE vàng hồng

04/04/2016 13:30 GMT+7

Mới đây, dịch vụ thay vỏ iPhone 5 và iPhone 5S thành iPhone SE phiên bản màu vàng hồng bắt đầu xuất hiện tại thị trường di động Việt Nam.

Mới đây, dịch vụ thay vỏ iPhone 5 và iPhone 5S thành iPhone SE phiên bản màu vàng hồng bắt đầu xuất hiện tại thị trường di động Việt Nam.

iPhone 5 và iPhone 5S thay vỏ thành iPhone SE mới xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh: T.HưngiPhone 5 và iPhone 5S thay vỏ thành iPhone SE mới xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh: T.Hưng
Từ lâu, thủ thuật thay vỏ iPhone đã không còn là điều lạ lẫm tại Việt Nam. Khi vỏ iPhone quá cũ hoặc bị xước, va chạm, người dùng đều có thể thay mới. Nhưng thay vỏ nhằm biến iPhone 5 và 5S thành iPhone SE thì lại là câu chuyện khác.

Mới đây, một số đơn vị bán lẻ tại Hà Nội bắt đầu triển khai dịch vụ thay vỏ cho iPhone 5 và iPhone 5S. Chỉ cần một chiếc vỏ mới, cùng khoảng thời gian “hô biến” trong khoảng 1 tiếng, người dùng đã có một chiếc iPhone trông như iPhone SE mới.

Được biết, dịch vụ thay vỏ iPhone SE hiện tiêu tốn của người dùng khoảng 400.000 đồng, đã tính cả vỏ lẫn công thay. Đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết, việc thay thế vỏ cho iPhone 5 và iPhone 5S rất đơn giản, y hệt như thủ thuật thay vỏ thông thường.
Nhiều người không thể nhận ra đâu là iPhone SE - Ảnh: T.Hưng
Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng ủng hộ thủ thuật này. Bởi họ cho rằng, việc hô biến iPhone 5 và iPhone 5S thành iPhone SE chỉ khiến việc mua bán iPhone trở nên phức tạp hơn. Do thiết kế của các sản phẩm này quá giống nhau.

Dựa vào kinh nghiệm sửa chữa, mua bán iPhone lâu năm, anh Long, đại diện một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Hà Nội chia sẻ bí quyết phân biệt iPhone SE và iPhone độ vỏ. Đầu tiên đó là không nên tin vào cách phân biệt trọng lượng hoặc độ dày.

Thay vào đó, người dùng nên xem xét kỹ các tiểu tiết trên vỏ iPhone. Cụ thể, với iPhone SE, logo trái táo sẽ bóng hơn, sáng hơn, do Apple áp dụng cho máy ngôn ngữ thiết kế logo mới. Còn iPhone thay vỏ chỉ sở hữu logo dạng cũ.
Camera trên iPhone cũng là một yếu tố để phân biệt - Ảnh: T.Hưng
Bên cạnh đó, nếu quan sát kỹ, các đường viền, nét cắt lẫn nút bấm tăng/giảm âm lượng trên iPhone SE chuẩn đều được làm nhám. iPhone 5 và iPhone 5S thay vỏ sẽ được làm bóng, khi xoay máy dưới ánh sáng sẽ thấy chuyển màu.

Về phần camera, thấu kính sapphire trên iPhone SE “xịn” sẽ tối màu và đục hơn các sản phẩm thay vỏ. Cuối cùng, viền nút Home kiêm cụm cảm biến vân tay, jack cắm tai nghe, cổng Lightning cũng đồng màu với vỏ máy nếu là iPhone SE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.