HMD sẽ đưa giao diện Lumia Camera đến điện thoại Nokia

28/07/2017 15:29 GMT+7

Người dùng điện thoại Android thương hiệu Nokia trong tương lai có thể tiếp cận với giao diện Lumia Camera mỗi khi chụp ảnh bằng ứng dụng camera gốc.

Theo PhoneArena, HMD Global đang thành công trong việc thực hiện đàm phán với các ông lớn để cấp phép nhiều sáng chế liên quan đến phát triển smartphone. Ngoài bằng sáng chế thiết kế từ Microsoft, công ty cũng được Nokia cấp phép sử dụng thương hiệu này cho bất kỳ smartphone, tablet cũng như điện thoại cơ bản nào mà hãng tung ra thị trường.
Microsoft hiện vẫn sở hữu các công nghệ chụp ảnh PureView, ClearBlack hay PureMotion nhưng rất nhiều công nghệ khác trong số 500 bằng sáng chế mà công ty nắm giữ đã được chuyển sang cho HMD Global. Những bằng sáng chế này sẽ cho phép HMD cải thiện sản phẩm của mình tốt hơn nữa mà không phải lo lắng trước các vụ kiện tụng.
Báo cáo cho biết, một trong những bằng sáng chế đáng chú ý mà Microsoft vừa chuyển giao cho HMD gần đây liên quan đến giao diện ứng dụng chụp ảnh. Cụ thể, HMD đã được cấp phép mang giao diện người dùng Lumia Camera đến với điện thoại Nokia trong thời gian tới.
Vẫn chưa rõ liệu giao diện này có được HMD áp dụng cho các smartphone mà hãng phát hành trong tương lai hay không nhưng trước mắt đây thực sự là bằng sáng chế hữu ích. Có thể các điện thoại Android sắp được HMD phát hành sẽ trang bị phần mềm chụp ảnh có giao diện Lumia Camera như trên các điện thoại hiện nay. Tuy nhiên, nó sẽ phải sử dụng dưới tên gọi khác vì thương hiệu Lumia vẫn thuộc về Microsoft.

tin liên quan

HMD Global chuẩn bị ra mắt Nokia 2, Nokia 7 và Nokia 8
Sau những thành công với Nokia 3, 5 và 6 mới đây, HMD Global tiếp tục nuôi tham vọng chinh phụ thị trường smartphone với kế hoạch ra mắt ba thành viên mới khác, gồm Nokia 2, 7 và 8 trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.