Hình xăm thông minh chăm sóc sức khỏe

03/10/2017 09:33 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard và MIT đã phát triển hình xăm thông minh để nó có thể trở thành một bộ cảm biến sức khỏe ngay trên làn da mà không cần điện hoặc kết nối không dây.

Theo Engadget, một vấn đề phổ biến với các thiết bị theo dõi sức khỏe như smartwatch chính là chúng không thực sự được liên kết với người dùng, điều này dẫn đến việc nó cần dựa vào pin hoặc kết nối không dây. Chính vì vậy, giải pháp của các nhà nghiên cứu từ Harvard và MIT hứa hẹn giải quyết nhược điểm này.
Mực trong hình xăm phản ứng với các thành phần hóa học của dịch kẽ (dịch nằm ngoài tế bào và các mô) trong cơ thể phản ánh trạng thái máu của người dùng. Khi màu xanh lá cây tăng lên cao, vận động viên có thể phát hiện ra đang mất nước, trong khi mực chuyển thành màu nâu để cảnh báo người bị tiểu đường biết lượng glucose của họ đang tăng lên.
Các nhà khoa học cho biết, không giống như hình xăm thông thường, mọi người sẽ hoàn toàn có thể xóa hình xăm mà họ vừa nghiên cứu khi cần. Chúng có thể không được nhìn thấy trừ khi được chiếu sáng bởi những loại ánh sáng nhất định. Nếu bạn không chắc chắn về kết quả nhìn thấy trên hình xăm thì ứng dụng đi kèm trên smartphone có thể phân tích chúng để bạn biết chính xác mình đang làm gì.
Sẽ không bất ngờ khi các nhà khoa học cần thêm thời gian nghiên cứu để hình xăm có thể được triển khai đến đông đảo người tiêu dùng. Dự án cũng được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học và thậm chí cả những nghệ sĩ. Việc để hình xăm trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn nhiều mỗi khi nhìn vào nó.

tin liên quan

Samsung phát triển thiết bị đeo bí mật mới
Trong email khảo sát gửi tới các thành viên của chương trình SmartLab Plus, Samsung vô tình tiết lộ một số thông tin thú vị về thiết bị đeo thông minh mới mà hãng đang phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.