Hình mẫu lý tưởng của iPhone 8 có phải điện thoại không viền màn hình?

01/11/2016 13:37 GMT+7

Nhiều người mong đợi vào chiếc iPhone 8 trong năm 2017 với ý tưởng thiết kế hoàn toàn đột phá và điện thoại màn hình không viền là một trong số đó.

Ở thời điểm iPhone 7/7 Plus vừa được công bố, nhiều người đã mơ mộng về iPhone 8. Bởi so sánh với các sản phẩm tiền nhiệm, tính đột phá của Apple trong lần ra mắt này là không nhiều..
Theo Wall Street Jornal, nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone hoàn toàn khác lạ, năm 2017 mới là thời điểm thích hợp. Các chuyên gia tin rằng, iPhone thế hệ mới sẽ là một siêu phẩm đúng nghĩa, bởi 2017 trùng với lễ kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.
Một số nguồn tin cho hay, iPhone trong năm 2017 sẽ trông như một tấm kính. Nghĩa là iPhone sẽ không còn phần viền màn hình bo xung quanh các góc cạnh của máy như trước nữa, phím Home truyền thống sẽ bị loại bỏ hoàn toàn như iPhone 7.
Để làm được điều này, Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng tới tấm bằng sáng chế số hiệu 9.466.653 do Cục sáng chế và bản quyền của Mỹ cấp phép. Nội dung của tấm bằng sáng chế này là đưa các cảm biến xuống phía dưới phần màn hình hiển thị.
Điện thoại không viền màn hình từng được Sharp công bố trước đây Ảnh: AFP
Nói cách khác, mọi thao tác thu thập/trả về thông tin trên iPhone mới đều sẽ được thực hiện duy nhất trên một mặt kính phẳng. Người sử dụng sẽ không cần tới các nút bấm cứng truyền thống trước đây nữa. Thay vào đó sẽ là cảm ứng hoàn toàn.
Bàn về tính khả thi của những thông tin này, chuyên gia công nghệ John Gruber cho rằng, đây hoàn toàn có thể là hình mẫu của iPhone 2017. Bởi trước Apple, các nhà sản xuất như Xiaomi (Trung Quốc) hay Sharp (Nhật Bản) đã hiện thực hóa được ý tưởng này.
Hạn chế duy nhất của một chiếc iPhone màn hình không viền, cảm ứng hoàn toàn trên mặt kính chính là độ bền. Bởi chỉ một va chạm rất nhỏ, toàn bộ phần màn hình cảm ứng có thể bị tê liệt. Thêm vào đó, việc sửa chữa, thay thế cũng rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.