Hiệp hội chất bán dẫn kêu gọi chính phủ Mỹ nới lỏng các hạn chế xuất khẩu

28/01/2021 21:26 GMT+7

Một nhóm ngành công nghiệp bán dẫn có tên Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SEMI) đã thúc giục Bộ Thương mại Mỹ loại bỏ các hạn chế xuất khẩu được áp đặt vào năm ngoái nhằm vào Trung Quốc .

Theo GizmoChina, SEMI lập luận các chính sách hạn chế được thực hiện mà không có sự tham gia của cộng đồng và nó sẽ gây hại cho các công ty Mỹ về lâu dài vì họ sẽ bị tụt hậu trong khả năng cạnh tranh toàn cầu.
CEO SEMI Ajit Manocha đề nghị Bộ Thương mại Mỹ ưu tiên xem xét các quy tắc ngăn chặn các công ty cung cấp chipset được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ cho Huawei. Ông cũng muốn được nhanh chóng xử lý hồ sơ yêu cầu cấp giấy phép thương mại tồn đọng.
Ông Manocha cũng nhắc lại những gì nhiều người khác đã nói trước đây, đó là các hạn chế do chính phủ áp đặt gây hại cho các công ty Mỹ và có thể “kìm hãm sự đổi mới ở Mỹ”, buộc họ phải giảm ngân sách R&D và chuyển hoạt động này ra nước ngoài.

Chính phủ ông Biden sẽ "kiên nhẫn" trong chiến lược tiếp cận Trung Quốc

Một số công ty lớn được liệt kê là thành viên của SEMI bao gồm Broadcom, Intel, Micron Technology, NXP Semiconductors và Samsung Electronics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.