Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Facebook bị kiện

09/05/2016 21:05 GMT+7

Người dùng Facebook tại Mỹ đã khởi kiện hệ thống dữ liệu sinh trắc học mạng xã hội này do đã thu thập và lưu trữ dữ liệu khuôn mặt của họ phục vụ tính năng gợi ý tag ảnh một cách bất hợp pháp.

Theo đơn kiện lên Tòa án quận Bắc California, nhóm người dùng Facebook tại bang Illinois cho rằng công ty đã vi phạm đạo luật thông tin bảo mật sinh trắc học (BIPA) của bang Illinois. Theo đạo luật BIPA, các hành động thu thập nhận dạng sinh trắc học của con người như dấu vân tay hay khuôn mặt bị nghiêm cấm nếu chưa được cấp phép.
Theo Business Insider, mặc dù đơn kiện được nộp bởi người dân tại Illinois, nhưng các bên đã đồng ý chuyển vụ án lên Tòa án quận Bắc California theo lệnh của tòa án.
Trong động thái của mình, Facebook không thừa nhận hành vi vi phạm đạo luật BIPA vì chính sách người dùng của hãng đã quy định nếu người dùng tham gia Facebook thì phải tuân thủ các điều khoản mà mạng xã hội này đặt ra.
Tuy nhiên, thẩm phán Tòa án quận Bắc California đã bác bỏ lập luận của Facebook và cho rằng các điều khoản mà Facebook đưa ra không đủ để vô hiệu hóa đạo luật BIPA, vì vậy tính năng nhận diện khuôn mặt trên hình ảnh tải lên vẫn vi phạm luật.
Trong trường hợp Facebook thua kiện, công ty sẽ phải bồi thường cho người dùng với mức phí phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.