Hệ thống mô tả hình ảnh Microsoft hỗ trợ người khiếm thị

17/10/2020 16:32 GMT+7

Hệ thống chú thích hình ảnh mới của Microsoft đã được áp dụng trong ứng dụng Seeing AI, sẽ sớm có mặt trên một số phần mềm trong bộ công cụ Office.

Theo Neowin, Microsoft cho biết công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo chú thích cho hình ảnh đã được tích hợp trong Azure Cognitive Services và chia sẻ là khả năng mô tả hình ảnh của nó tốt như con người.
Bước phát triển này sẽ giúp các lập trình viên cải thiện khả năng truy cập trong ứng dụng của riêng họ. Với sự hỗ trợ của AI, người dùng có thể hiểu nội dung quan trọng trong hình ảnh, chẳng hạn như từ ảnh trả về trên kết quả tìm kiếm và ảnh trong bài thuyết trình. Tuy nhiên, Microsoft cảnh báo kết quả không phải lúc nào cũng hoàn hảo.
Đại diện bộ phận AI của Microsoft nói khả năng chú thích ảnh sẽ hỗ trợ người khiếm thị bằng cách tạo một dạng mô tả ảnh chuyên biệt trong một trang của website hoặc tài liệu. Họ cũng đã sử dụng hệ thống này trong ứng dụng dùng camera để trò chuyện tên là Seeing AI để mô tả ảnh cho người mù hoặc có thị lực kém.
Microsoft tuyên bố hệ thống mới tốt hơn gấp đôi so với một mô hình có tính năng tương tự được sử dụng từ năm 2015. Và nó có khả năng tạo ra mô tả “cụ thể và chính xác hơn” so với mô tả do người thật làm trên cùng một hình ảnh.
Cuối năm nay, hệ thống sẽ được tích hợp vào Microsoft Word và Outlook trên Windows và Mac, cũng như PowerPoint trên Windows, Mac và nền web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.