Hệ thống mạng của Honda tại Nhật và châu Âu vừa bị hacker đột nhập?

09/06/2020 15:16 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản đang tiến hành điều tra một vụ tấn công mạng bị nghi ngờ nhắm vào các chi nhánh của họ ở châu Âu và Nhật Bản.

Nguồn tin cho biết, Honda bắt đầu gặp vấn đề với hệ thống mạng công nghệ thông tin của mình tại Nhật và châu Âu từ hôm qua (8.6), chúng đều xuất phát từ những nỗ lực xâm nhập hệ thống trái phép “không rõ danh tính”.
Vẫn chưa rõ thông tin chi tiết về cuộc tấn công và liệu các dữ liệu của khách hàng có bị xâm phạm hay không. Nhưng Honda xác nhận với Sky News rằng công ty “đang có vấn đề với hệ thống mạng của mình và hiện Honda đang điều tra vụ việc để tìm kiếm nguyên nhân. Tại thời điểm này, sự cố không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, các đại lý và khách hàng của công ty ở Nhật Bản. Riêng ở châu Âu, chúng tôi cũng đang điều tra để xem xét các tác động của sự việc”.
Vụ tấn công mạng bị nghi ngờ xảy ra chỉ ba năm sau khi Honda đình chỉ sản xuất tại một trong những nhà máy của hãng tại Nhật Bản sau khi phát hiện có mã độc tống tiền trong hệ thống mạng của họ. Honda là công ty mới nhất nằm trong chuỗi một số tên tuổi lớn bị ảnh hưởng bởi sự cố an ninh mạng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.