Hệ thống mạng các bệnh viện lớn nhất Mỹ bị tấn công

30/09/2020 09:27 GMT+7

Hậu quả của cuộc tấn công này là khiến các nhân viên của hệ thống các bệnh viện phải sử dụng giấy và bút để làm việc.

Theo NBC News, một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công giống như ransomware, cuộc tấn công này đã được lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ. Cuối tuần qua, các bệnh viện ở Mỹ do Universal Health Services (UHS) điều hành bắt đầu nhận thấy các vấn đề với hệ thống CNTT của họ, với một số nhân viên báo cáo rằng họ không thể truy cập máy tính của mình.
Một tuyên bố của UHS chia sẻ rằng mạng máy tính của họ đang ngừng hoạt động do “vấn đề bảo mật”. Công ty cho biết dữ liệu nhân viên hoặc bệnh nhân không truy cập được và hiện họ làm việc tích cực với các đối tác để khôi phục hoạt động nhanh nhất có thể. Hiện tại UHS chăm sóc cho khoảng 3,5 triệu bệnh nhân mỗi năm và vận hành khoảng 400 cơ sở chăm sóc sức khỏe trên khắp Mỹ và Vương quốc Anh.
Trên Reddit và Twitter, cũng có báo cáo về việc cơ sở UHS chuyển hướng xe cấp cứu đến các bệnh viện lân cận khác. Một nhân viên của UHS nói với Bleeping Computer rằng họ đã thấy các tệp tin được đổi tên phần mở rộng thành .ryk. Phần mở rộng đó được liên kết với phần mềm tống tiền Ryuk. Giống như hầu hết ransomware khác, Ryuk mã hóa các tệp để ngăn người dùng truy cập cho đến khi trả phí.
Nếu UHS là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware, đây sẽ không phải là lần đầu tiên một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng. Vào ngày 9.9, Bệnh viện Đại học Düsseldorf ở Đức đã đưa một bệnh nhân đến bệnh viện cách đó 19 km sau khi tin tặc xâm nhập hệ thống CNTT của họ trong một cuộc tấn công bằng ransomware. Bệnh nhân tử vong trong khi các bác sĩ cố gắng chuyển cô đến bệnh viện khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.