Hệ thống AI có khả năng dự đoán động kinh

Thành Luân
Thành Luân
17/11/2019 11:33 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán các cơn động kinh với độ chính xác 99,6%, thậm chí có thể dự đoán sớm hơn đến 1 giờ trước khi bệnh xảy ra.

Theo Engadget, báo cáo của IEEE Spectrum cho biết điều đó giúp mọi người có đủ thời gian để chuẩn bị cho tình huống động kinh bằng cách uống thuốc. Theo WHO, có khoảng 50 triệu người trên thế giới đang bị động kinh và 70% những bệnh nhân này có thể kiểm soát cơn động kinh của họ bằng thuốc.
Mặc dù đó không phải là một sản phẩm chữa bệnh hoàn chỉnh nhưng hệ thống AI mới (được phát triển bởi Hisham Daoud và Magdy Bayoumi của Đại học Louisiana tại Lafayette (Mỹ), là một bước tiến lớn từ các phương pháp dự đoán hiện có. Hiện tại, các phương pháp khác phân tích hoạt động của não bằng xét nghiệm EEG (điện não đồ) và áp dụng mô hình dự đoán sau đó.
Phương pháp mới thực hiện cả hai điều trên cùng một lúc, với sự trợ giúp của thuật toán học sâu giúp ánh xạ hoạt động của não và một phương pháp khác có thể dự đoán các kênh điện sáng lên trong cơn động kinh.
Vẫn còn một thời gian nữa trước khi kỹ thuật này có thể triển khai rộng rãi nhưng hứa hẹn giúp thay đổi cuộc sống cho bệnh nhân mắc bệnh động kinh. Được biết, nhóm đang nghiên cứu một con chip tùy chỉnh có thể giúp xử lý các thuật toán cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.