Hé lộ nguyên nhân toàn bộ hệ thống của Facebook bị sập

Thành Luân
Thành Luân
15/03/2019 14:33 GMT+7

Facebook vừa trải qua 24 giờ "tồi tệ" dẫn đến hàng loạt dịch vụ liên quan của hãng bị tê liệt, và nguyên nhân đã được xác nhận là do thay đổi cấu hình máy chủ.

Theo BGR, từ 23 giờ ngày 13.3, nhiều người dùng khắp thế giới bắt đầu gặp khó khăn khi gửi tin nhắn, chia sẻ thông tin, ảnh, video... lên Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp. Thậm chí, dịch vụ thực tế ảo Oculus VR cũng không sử dụng được.
Sự cố này kéo dài gần một ngày và đây là trường hợp ngưng hoạt động lâu nhất từ trước đến nay của Facebook. Trong tuyên bố mới nhất, công ty đổ lỗi sự cố này là do “sự thay đổi cấu hình máy chủ”. Đại diện Facebook vừa xác nhận dịch vụ đã trở lại bình thường, nhưng các hệ thống vẫn đang phục hồi.
“Hôm qua chúng tôi đã thay đổi cấu hình máy chủ dẫn đến hệ thống bị lỗi, nhiều người gặp khó khăn khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ. Chúng tôi đã giải quyết xong và hệ thống đang được phục hồi. Facebook xin lỗi vì sự bất tiện này và đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người”, người phát ngôn của hãng nói.
Nghe có vẻ vô hại, nhưng sự cố này dẫn đến rất nhiều hệ lụy, một loạt công ty quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội gặp rắc rối, gây thiệt hại lên đến hàng triệu USD.
Theo Downdetector, trang chuyên báo cáo sự cố trên các ứng dụng và web, vấn đề của Facebook đã đạt mức hơn 12.000 các bài báo cáo trên toàn cầu vào cuối ngày hôm qua. Tại Việt Nam, có rất nhiều cư dân mạng chia sẻ không thể gửi hình ảnh cho bạn bè mình.
Được biết, Facebook cũng đã gặp một sự cố kỹ thuật tại Hội nghị South by Southwest ở Austin, Texas (Mỹ) vào ngày 14.3, trong lúc giới thiệu các tính năng mới cho dịch vụ Facebook Watch. Paresh Rajwat - người đứng đầu các sản phẩm video của Facebook - đã đùa rằng “Tôi đoán hôm nay là một ngày khó khăn về kỹ thuật của Facebook”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.