Hé lộ nguyên nhân ra đời công cụ tìm kiếm Google Images

23/09/2019 11:39 GMT+7

Ít ai biết rằng công cụ tìm kiếm Google Images nổi tiếng được sinh ra một phần từ sự quan tâm của người dùng toàn cầu đến chiếc váy Versace màu xanh lá cây mà Jennifer Lopez đã mặc tới lễ trao giải Grammy năm 2000.

Theo The Verge, chiếc váy xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 2.2000 và cũng là lý do khiến đội ngũ của Google nhận ra rằng họ phải nâng cấp các khả năng của công cụ tìm kiếm.
Vào năm 2015, cựu Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google cho biết “vào thời điểm đó, đây là truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất mà chúng tôi từng thấy. Tuy nhiên, chúng tôi không có cách nào chắc chắn người dùng nhận được chính xác những gì họ muốn”. Google đã cố gắng tìm ra cách phục vụ người dùng của mình, những người muốn có nhiều thứ hơn văn bản thuần túy và cuối cùng, Google Image Search ra đời.
Google cho biết đã tái hợp với nhà thiết kế thời trang lừng danh người Ý Donatella Versace nhằm kỷ niệm gần hai thập kỷ kể từ thời điểm mang tính biểu tượng cho lịch sử thời trang và Google. Một phiên bản cải tiến của chiếc váy đã được người mẫu và ca sĩ nổi tiếng Jenifer Lopez mặc tại Tuần lễ thời trang ở Milan, Ý.
Những bước đi của Lopez trong thiết kế hiện đại này đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, và show diễn cũng là nơi trưng bày cho các sản phẩm khác nhau của Google. Tilt Brush - ứng dụng vẽ tranh thực tế ảo của Google đã giúp trang trí sàn diễn với tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lấy cảm hứng từ tranh ảnh. Chương trình thậm chí còn kết hợp phần trình diễn của trợ lý trí tuệ nhân tạo Google Assistant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.