Hé lộ dự án phát triển xe tự hành bí mật của Apple

16/08/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Nhiều nguồn tin xác nhận Apple đang nghiên cứu và phát triển dòng xe điện tự hành. Tiến độ kế hoạch có thể đã gần đến giai đoạn thử nghiệm thực tế, theo trang Cult of Mac (Mỹ).

(TNO) Nhiều nguồn tin xác nhận Apple đang nghiên cứu và phát triển dòng xe điện tự hành; hãng này còn được cho đang tiến gần đến giai đoạn thử nghiệm thực tế, theo trang Cult of Mac (Mỹ).

Các chi tiết về dòng xe tự lái của Apple vẫn còn là bí ẩn - Ảnh: Getty Images

Đã có thông tin chắc chắn rằng Apple đang nghiên cứu phát triển dòng xe tự lái, dựa trên vài tài liệu mới đây, dự án Titan đã xuất hiện từ trước khi làng công nghệ xôn xao. Tin đồn về dự án xe điện của Apple đã bắt đầu xuất hiện vào đầu năm nay kèm theo những thông tin dự đoán người dùng sẽ phải chờ đến năm 2020 mới có thể thấy sản phẩm mới này của “nhà Táo”.

Theo tờ The Guardian (Anh), Apple đã cố gắng bảo mật tuyệt đối một khu vực riêng dùng thử nghiệm dòng xe điện của hãng. Các kỹ sư của Apple đã lên kế hoạch biến khu căn cứ hải quân cũ GoMentum (gần San Francisco, Mỹ) có diện tích khoảng 8,5 km2 thành nơi thử nghiệm tuyệt mật cho dự án. Họ cũng đến gặp gỡ các quan chức của GoMentum trong tháng 5.2015 để thỏa thuận về việc sử dụng khu vực này, The Guardian đưa tin.

Trong hồ sơ yêu cầu công khai nội dung hoạt động, kỹ sư Frank Fearon của Apple viết: “Chúng tôi mong muốn đạt được thỏa thuận về thời gian, không gian và làm thế nào để phối hợp tốt với các bên”.

Chi tiết về các tính năng của chiếc xe Apple vẫn còn bí ẩn. Tim Cook được cho đã phê duyệt dự án xe này vào năm 2014. Bên cạnh đó, một nhóm phát triển với hàng trăm kỹ sư được âm thầm thành lập ở cao ốc văn phòng tại Sunnyvale trong năm qua.

Được biết, GoMentum thuộc trạm vũ khí hải quân cũ Concord, bị bỏ hoang từ sau Thế chiến thứ 2. Nếu Apple sử dụng GoMentum, đây sẽ là “cơ sở thử nghiệm được bảo mật lớn nhất trên thế giới”. Mecedes-Benz và Honda từng sử dụng các phương tiện và đoạn đường cao tốc 20 dặm nơi đây để thử nghiệm dòng xe tự hành của những hãng này.

Căn cứ thử nghiệm GoMentum Station đã được trang bị đầy đủ mọi địa hình như cầu vượt đường cao tốc, ngã rẽ giao cắt đường sắt, đường hầm và gần như tất cả mọi thứ.

Có thể Apple muốn thử nghiệm xe điện của hãng trong tất cả các môi trường khác nhau. “Nhà táo” đã có điều kiện tốt nhất để nghiên cứu dự án dưới sự bảo hộ của quân đội, vì vậy mọi nỗ lực đánh cắp ý tưởng xe hơi này của Apple sẽ bị cản trở tuyệt đối, Cult of Mac nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.