Hệ điều hành thay thế Android của Huawei không kịp trong tháng 6

29/05/2019 11:03 GMT+7

Ngay sau khi có báo cáo trích dẫn thông tin đến từ một lãnh đạo Huawei cho biết hệ điều hành thay thế Android của hãng sẽ ra mắt tháng sau, công ty đã phủ nhận điều này.

Theo PhoneArena, tuyên bố chính thức từ Huawei cho biết công ty vẫn chưa phát hành hệ điều hành gọi là Huawei OS, với tên mã nội bộ HongMeng và được biết đến nhiều với tên gọi Plan B. Trong thực tế, không có ngày ấn định nào cho tiết lộ này.
Các tin đồn trước đây xung quanh HongMeng cho thấy hệ điều hành này vẫn chưa sẵn sàng để phát hành, vì vậy sẽ rất ngạc nhiên nếu nó phát hành sớm như vậy. Điều này có nghĩa Huawei thực sự phải mất nhiều thời gian, ít nhất là vài tháng, trước khi hệ điều hành thay thế Android của hãng chính thức xuất hiện.
Việc Huawei phát triển hệ điều hành riêng để loại bỏ sự phụ thuộc vào Android bắt nguồn từ tình trạng hiện tại khi công ty bị nằm trong danh sách đen thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành. Điều này ngăn cản Huawei hợp tác với bất kỳ công ty nào có trụ sở tại Mỹ, bao gồm Google. Do đó mọi smartphone Huawei trong tương lai sẽ không thể cung cấp dịch vụ Android đầy đủ mà hầu hết người tiêu dùng phương Tây phụ thuộc, bao gồm quyền truy cập vào ứng dụng Google, Google Play Store và cập nhật bảo mật nhanh chóng.
Huawei hứa mọi thông tin liên quan đến việc phát hành hệ điều hành riêng sẽ chỉ đến từ các kênh chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.