Hệ điều hành nguồn mở AsteroidOS thay thế cho Wear OS

Thành Luân
Thành Luân
18/05/2018 10:31 GMT+7

Sau một khoảng thời gian phát triển, cuối cùng phiên bản hoàn thiện của hệ điều hành nguồn mở AsteroidOS dành cho smartwatch đã được phát hành ra thị trường.

Theo Engadget, khi AsteroidOS lần đầu tiên bắt đầu làm việc với nền tảng smartwatch dựa trên Linux vào năm 2015, danh mục thiết bị vẫn còn khá ít. Bây giờ, phiên bản ổn định đầu tiên của AsteroidOS cuối cùng cũng có sẵn để tải xuống, cung cấp một giải pháp thay thế cho Wear OS nhờ khả năng tương thích với Android.
AsteroidOS có thể hiển thị thông báo từ smartphone, dữ liệu thời tiết, mục lịch, báo thức và hẹn giờ, cũng như điều khiển phát lại nhạc. Để khuyến khích các nhà phát triển và những người yêu thích làm việc với thiết bị của họ tạo ra các ứng dụng tùy chỉnh và giao diện bề mặt cho nền tảng này, AsteroidOS cũng phát hành một bộ phát triển phần mềm cùng chỉ dẫn người sử dụng.
Hệ điều hành khá cơ bản vào lúc này, nhưng nếu muốn tự thử nghiệm và phát triển ứng dụng, bạn sẽ cần một thiết bị Watch OS. Phiên bản hiện tại có thể chạy trên LG G Watch, LG G Watch Urbane, LG G Watch R, Asus Zenwatch 1, Asus Zenwatch 2, Asus Zenwatch 3 và Sony Smartwatch 3.
AsteroidOS đã cung cấp hướng dẫn về cách cài đặt hệ điều hành cho mỗi thiết bị, và bạn có thể chọn thay thế phần mềm mà chúng đi kèm hoặc thiết lập khả năng khởi động kép. Nhà sản xuất nền tảng này có kế hoạch triển khai hỗ trợ nhiều smartwatch hơn trong tương lai, và các ứng viên có thể bao gồm Huawei Watch và Samsung Gear S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.