HarmonyOS giúp thống nhất hệ sinh thái các thiết bị thông minh Huawei

Thành Luân
Thành Luân
03/06/2021 09:28 GMT+7

Huawei đã giới thiệu phiên bản mới nhất của HarmonyOS, hệ điều hành được công ty đưa ra nhằm thống nhất hệ sinh thái các thiết bị thông minh của mình.

Theo Neowin, HarmonyOS sẽ chạy trên tất cả các loại thiết bị, bao gồm smartphone, thiết bị đeo, Smart TV… mà theo Huawei, nó có thể chạy trên các thiết bị có RAM ít nhất là 128 KB, có nghĩa hầu hết thiết bị thông minh đều có thể chạy trên nền tảng này.
Huawei nhấn mạnh khả năng kết nối giữa các thiết bị được kích hoạt bởi HarmonyOS, nói rằng tất cả các loại thiết bị kết hợp với nhau để tạo thành một “siêu thiết bị”. Ví dụ: người dùng có thể sử dụng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh để điều khiển máy ảnh hoặc máy bay không người lái, hay như chuyển cuộc gọi video từ điện thoại sang Huawei Vision TV...

HarmonyOS ra mắt, Huawei liệu có thăng hoa trong cuộc sống không Android?

Chưa dừng lại ở đó, HarmonyOS có thể chạy trên những thứ như lò nướng và tủ lạnh thông minh, và khả năng kết nối giữa các thiết bị vẫn hữu ích ở đó. Người dùng có thể kiểm tra nhiệt độ của tủ lạnh bằng điện thoại bằng cách chạm vào điện thoại vào tủ lạnh hoặc đặt hẹn giờ cho lò nướng bằng cách làm tương tự.
HarmonyOS nhằm mục đích trở thành một hệ điều hành thiết bị chéo thực sự, vì vậy người dùng cũng có thể thực hiện những việc như chuyển tác vụ từ trình quản lý tác vụ trên điện thoại sang máy tính bảng được kết nối và tiếp tục ở nơi mà mình đã dừng lại.

Việc chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị HarmonyOS là rất tiện lợi

Ảnh: Huawei

Ngoài các tính năng nói trên, Huawei cũng nói rằng HarmonyOS nhanh hơn EMUI dựa trên Android và các nền tảng cạnh tranh khác. Huawei đã triển khai một tính năng làm giảm tác động của hiệu suất bộ nhớ điện thoại gần đầy, giúp đọc và ghi nhanh hơn.
Huawei cũng cho biết họ đang sử dụng một thứ gọi là DGraphicEngine nhằm cải thiện hiệu suất hiển thị của smartphone. Nó sử dụng lập lịch thông minh để phân phối các tác vụ kết xuất giữa GPU và CPU, đồng thời nó tránh các tác vụ kết xuất lặp đi lặp lại giúp cải thiện cả hiệu suất và thời lượng pin khi chơi game.
Bên cạnh đó, HarmonyOS được thiết kế để giữ cho các ứng dụng hoạt động trong nền mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Công ty nói rằng, bất cứ khi nào người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng, họ sẽ luôn quay lại vị trí cũ của mình thay vì phải tải lại ứng dụng và tìm những gì mà mình đang làm trước đây.
Để giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào về quyền riêng tư, Huawei cũng nói họ luôn lưu ý đến quyền riêng tư của người dùng và nó đã được nhiều cơ quan chứng nhận. Công ty cũng nói rằng việc thêm một thiết bị để trở thành một phần của “siêu thiết bị” yêu cầu xác nhận cụ thể ở cả hai đầu để đảm bảo không ai xâm phạm hệ sinh thái cá nhân của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.