Hãng Trung Quốc bị phát hiện ăn cắp thành phần của trình duyệt Chrome

Thu Thảo
Thu Thảo
16/08/2018 19:37 GMT+7

Một hãng công nghệ Trung Quốc tạo ra trình duyệt internet mới và tuyên bố có thể phá vỡ “thế độc quyền” của phần mềm Mỹ vừa bị phát hiện dùng nhiều thành phần của trình duyệt Chrome do Google phát triển.

Theo CNBC, startup có tên Redcore ở Trung Quốc trước đó tuyên bố họ tạo ra được trình duyệt mới, phát triển “công nghệ cốt lõi” với “quyền sở hữu trí tuệ độc lập” và cho hay trình duyệt này được chính phủ sử dụng.
Dù vậy, những người nhạy bén trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc xem xét thư mục cài đặt trình duyệt Redcore và tìm thấy tệp tin có tên "Chrome.exe" cùng một số tệp hình ảnh của trình duyệt do Google phát triển. Cả tờ Financial Times và báo Trung Quốc Caixin đều đã xác minh thông tin này. Redcore ngừng cho phép tải xuống trình duyệt sau đó.
Có vẻ như Redcore đã lừa đảo nhà đầu tư, CNBC viết. Một ngày trước khi bị “lộ tẩy”, hãng thông báo gọi vốn được 250 triệu nhân dân tệ, tương đương 36,2 triệu USD, trong vòng gọi vốn từ nhiều tổ chức khác nhau, trong đó có “nhiều công ty đại chúng lớn và khách hàng chính phủ”.
Redcore cũng tiếp thị trình duyệt của mình là sản phẩm công nghệ Trung Quốc thuần túy. Trong bài đăng trên WeChat, Redcore cho biết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc phơi bày độ tin cậy của nước này vào công nghệ nước ngoài. Đây là lý do khiến hãng quyết định tung trình duyệt mới.
Hiện cả Redcore và Google đều chưa trả lời yêu cầu bình luận từ báo giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.