Hàng triệu mật khẩu Instagram nguy cơ rò rỉ

Thành Luân
Thành Luân
19/04/2019 14:30 GMT+7

Lại thêm một vấn đề bảo mật khác liên quan đến Facebook vừa được tiết lộ, lần này xảy ra với dịch vụ mạng xã hội hình ảnh Instagram của Facebook.

Theo Neowin, Facebook liên tục bị phát hiện các vấn đề về quyền riêng tư trong vài tháng gần đây. Chẳng bao lâu sau khi dữ liệu nhạy cảm của công ty bị rò rỉ bởi bên thứ ba, công ty lại vô tình tải lên web địa chỉ liên hệ email của 1,5 triệu người dùng. Không những vậy, mật khẩu của hàng triệu người dùng cũng được lưu trữ dưới dạng văn bản đơn giản để hơn 20.000 nhân viên công ty có thể truy cập.
Nhưng tất cả chưa dừng ở đó khi báo cáo mới nhất cho thấy, cách thức lưu trữ mật khẩu dưới dạng văn bản đơn giản cũng được áp dụng cho Instagram. Thông tin này được Facebook nêu trong thông báo mới nhất vào ngày 18.4, xác nhận số người dùng Instagram bị ảnh hưởng cũng lên đến con số hàng triệu.
Facebook cho biết họ sẽ gửi thông báo đến những người dùng bị ảnh hưởng giống như những gì công ty đã làm với dịch vụ chính của mình. Công ty khẳng định những mật khẩu được lưu trữ này không bị lạm dụng trong nội bộ hoặc truy cập không đúng cách bởi các nhân viên mình.
Không như dịch vụ chính, Facebook nói rằng, mặc dù mật khẩu của hàng triệu người dùng Instagram được lưu trữ ở định dạng “có thể đọc được”, việc tiếp xúc với nó cũng không phải là điều dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.