Hãng tin Mỹ nhận định về chuyến thăm Việt Nam của CEO Google

23/12/2015 17:02 GMT+7

Trong bài viết đăng ngày 22.12, hãng tin AP nhận định chuyến thăm Việt Nam của CEO Google Sundar Pichai đã khiến những người hoạt động trong ngành khởi nghiệp Việt Nam càng thêm hy vọng vào khả năng thành công trên phạm vi toàn cầu.

Trong bài viết đăng ngày 22.12, hãng tin AP nhận định chuyến thăm Việt Nam của CEO Google Sundar Pichai đã khiến những người hoạt động trong ngành khởi nghiệp Việt Nam càng thêm hy vọng vào khả năng thành công trên phạm vi toàn cầu.

CEO Google Sundar Pichai phát biểu tại một buổi trò chuyện với cộng đồng IT ở Hà Nội hôm 22.12 - Ảnh: Reuters CEO Google Sundar Pichai phát biểu tại một buổi trò chuyện với cộng đồng IT ở Hà Nội hôm 22.12 - Ảnh: Reuters
Phát biểu trước gần 200 người tại một quán cà phê ở trung tâm Hà Nội hôm 22.12, ông Pichai nói với quy mô của thị trường nội địa, tỷ lệ người dùng internet cao và văn hóa khởi nghiệp cao của Việt Nam, ông không thấy có lý do gì khiến nước này chẳng thể thành công trên thị trường quốc tế.
“Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian và tôi cho rằng nhiều người trong số các bạn đã và đang hoạt động trong một số lĩnh vực tương tự”, CEO Google phát biểu.
Pichai cũng nói thêm các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể học tập kinh nghiệp khởi nghiệp từ địa phương của các hãng Ấn Độ và “một khi đã đủ mạnh, họ có thể vươn ra ngoài”.
CEO Google nhận định giới khởi nghiệp Việt Nam có lẽ sẽ khó đạt đến quy mô toàn cầu ngay, nhưng họ có thể hợp tác với các công ty ở các nước trong khu vực, cũng như “dùng sức mạnh đó để triển khai cái gì đó mang tính toàn cầu”.
Pichai còn nhận xét rằng Việt Nam đang vươn lên thành một thị trường lớn và người dân trong nước sẽ có đủ tự tin để dám có những suy nghĩ lớn, giúp họ đạt được những thành tựu mang tầm quốc tế.
Có mặt tại buổi nói chuyện, anh Pham Huu Ngon, chủ một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển, nói với AP rằng chuyến thăm của Pichai sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người.
“Chuyến thăm của ông ấy truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp và giới kỹ sư tại Việt Nam. Với tỷ lệ sử dụng internet và điện thoại di động cao, chúng tôi có thể làm tốt ở quê nhà, rồi sau đó sẽ mở rộng ra các nước trong khu vực”, anh Ngon tự tin cho hay.
Anh này nói rằng với vai trò là CEO của Google, ông Pichai giúp cộng đồng người Việt Nam hy vọng vào khả năng một người Việt có thể sẽ dẫn dắt một tập đoàn lớn trên thế giới trong tương lai. Sinh ra tại Ấn Độ, Pichai được bổ nhiệm làm CEO của “gã khổng lồ” Google hồi tháng 8.
Trong buổi gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Pichai được cho là đã tuyên bố Google sẽ giúp đào tạo khoảng 1.400 kỹ sư IT cho Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.