Hãng nhỏ ở Thái Lan cũng đón lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Thu Thảo
Thu Thảo
11/01/2019 20:22 GMT+7

Trong khi chiến tranh thương mại làm thiệt hại nhiều doanh nghiệp có tiếp xúc với Trung Quốc, một nhà sản xuất theo hợp đồng nhỏ ở Thái Lan ăn nên làm ra vì nhiều hãng điện tử Mỹ tìm cách tránh thuế quan.

Theo Bloomberg, Fabrinet, công ty có nhiều cơ sở sản xuất chính nằm ở Thái Lan, có vẻ đang ở thế rất tốt để hưởng lợi từ các hãng điện tử tìm cách chuyển sản xuất ra nơi khác trong bối cảnh nhu cầu về linh kiện quang học, thị trường chính của hãng, vẫn mạnh mẽ.
Cổ phiếu Fabrinet đang ở mức cao kỷ lục sau khi gần như tăng đôi giá trị trong 12 tháng qua. Điểm này khiến doanh nghiệp có trụ sở ở Patumtani (Thái Lan) thuộc hàng các cổ phiếu thể hiện tốt nhất chỉ số S&P Small Cap 600 cùng giai đoạn.
Giá cổ phiếu Fabrinet đi lên cùng lợi ích hãng đạt được trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Ảnh: Bloomberg
Alex Henderson, nhà phân tích thuộc hãng Needham & Co., cho biết: “Bạn có thể thấy làn sóng di chuyển ra khỏi Trung Quốc và toàn bộ khối lượng sản xuất của hãng Fabrinet là ở Thái Lan. Nhu cầu cơ sở sản xuất mới mạnh hơn so với dự báo”.
Thực tế này giúp Fabrinet giành thị phần từ nhiều đối thủ như hãng Sanmina và Jabil. Ông Henderson kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt từ Fabrinet khi hãng thông báo kết quả kinh doanh quý hai, có thể là trong tháng sau.
Lumentum Holdings, hãng cung ứng linh kiện cảm biến 3D cho các mẫu iPhone mới nhất của Apple, là khách hàng lớn nhất của Fabrinet. Công ty chiếm 16% tổng doanh thu Fabrinet trong năm tài khóa 2018. Những khách hàng lớn khác gồm NeoPhotonics và Acacia Communications.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.