Hàng nghìn ứng dụng Android vi phạm quyền riêng tư trẻ em

16/04/2018 16:21 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại International Computer Science Institute cho biết hàng nghìn ứng dụng Android có thể vi phạm bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, hay COPPA.

Theo SlashGear, để phát hiện ra vấn đề, các nhà phân tích đã phát triển và sử dụng một công cụ tự động phân tích 5.855 ứng dụng Android phổ biến được bán hoặc đánh dấu phù hợp cho gia đình. Kết quả cho thấy 3.300 ứng dụng đã vi phạm quyền riêng tư của trẻ nhỏ.
Vấn đề là không chắc chắn về việc liệu ai có thể chịu trách nhiệm pháp lý cho sự vi phạm này, đặc biệt khi báo cáo của FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ) cho thấy COPPA đưa ra những quy định rất khắt khe với những điều luật mà nhà phát triển không thực sự quan tâm.
Đơn cử như Duolingo, dịch vụ học tiếng ngoại ngữ phổ biến được COPPA liệt kê vi phạm. Duolingo giải thích rằng ứng dụng này được đưa ra thị trường với một lượng lớn khán giả nói chung, và do đó không thuộc các quy định của COPPA. Mặc dù ứng dụng gửi thông tin đến bên thứ ba nhưng theo Duolingo thì bên thứ ba chỉ được sử dụng để sửa lỗi và sự cố với ứng dụng này.
Như vậy, các nghiên cứu mà COPPA thực hiện chỉ đơn giản là để người dùng nắm bắt một số thông tin liên quan đến thị trường ứng dụng cho trẻ mà không nhất thiết dẫn đến các hành động pháp lý. Tuy nhiên, công cụ nghiên cứu của COPPA có thể nhận được sự quan tâm của Google và Facebook - những công ty đang cần sàng lọc các ứng dụng dành cho sản phẩm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.