Hàng loạt trang web của VCCorp bị từ chối truy cập

13/10/2014 12:27 GMT+7

(TNO) Từ sáng 13.10, một loạt các website của Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) như Kenh14.vn, Gamek.vn, Genk.vn, CafeF.vn và một số website báo điện tử do VCCorp hợp tác vận hành kỹ thuật như Dân Trí đã không thể truy cập được.


Hàng loạt trang web lớn thuộc hệ thống của VCCorp không thể truy cập vào được - Ảnh chụp màn hình
 

Đến 13 giờ trưa nay 13.10, các trang này vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại. Khi truy cập vào các địa chỉ trên chỉ có thông “Data center dang gap su co, vui long quay lai sau”. (Trung tâm dữ liệu đang gặp sự cố, vui lòng quay lại sau).

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp) xác nhận nguyên nhân của vụ việc trên là do data center của VCCorp đang gặp sự cố. Sự cố này đã khiến các trang của VCCorp và của đối tác trên hệ thống đều không truy cập được.

Ông Nguyễn Thế Tân khẳng định không có dấu hiệu về việc hệ thống của VCCorp bị tấn công bằng hình thức DDoS (từ chối dịch vụ).

Nguyên nhân cụ thể của sự cố không được đại diện VCCorp công bố.

Ông Nguyễn Thế Tân cũng xác nhận đây là sự cố về hệ thống nghiêm trọng nhất từng xảy ra vơi VCCorp từ trước tới nay.

Đại diện VCCorp cho biết bộ phận kỹ thuật của VCCorp đang tập trung để khắc phục sự cố này.

“Chúng tôi chưa thể khẳng định thời điểm chính xác để hoàn thành khắc phục sự cố. Tuy nhiên, VCCorp sẽ cố gắng xử lý trong ngày hôm nay”, ông Tân cho TNO biết.

* Hệ thống phát quảng cáo Admicro thuộc VCCorp cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. Hiện nay, khi click vào các banner quảng cáo Admicro, đều không truy cập được hoặc hiện thông báo "không thể kết nối". 


Kết quả khi click vào banner quảng cáo của Admicro trên website nld.com.vn
- Ảnh chụp màn hình

Được biết, Admicro, một dự án kinh doanh chiến lược của Công ty CP Truyền thông Việt Nam, hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam với 40% thị phần. Admicro có một mạng lưới quảng cáo lớn của hơn 200 nhà xuất bản chuyên về các mảng nội dung như: tin tức tổng hợp, giải trí, phụ nữ và gia đình, kinh doanh & Tài chính, và Thương mại điện tử - trong đó Admicro sở hữu và độc quyền 29 thành viên. Mạng lưới quảng cáo lớn cho phép Admicro tiếp cận đến 90% độc giả trên website, và 95% độc giả trên điện thoại di động.

Trường Sơn - Thành Luân

>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công
>> Thực hư việc iCloud của Apple bị tin tặc tấn công
>> Hơn 75.000 thiết bị iOS bẻ khóa đang bị tin tặc lợi dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.