Hàng loạt trang web chính phủ Canada bị tấn công

18/06/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Canada vừa thừa nhận có hàng loạt trang web thuộc các cơ quan chính phủ đã bị tin tặc tấn công trong nhiều giờ liền.

(TNO) Canada vừa thừa nhận có hàng loạt trang web thuộc các cơ quan chính phủ đã bị tin tặc tấn công trong nhiều giờ liền.

Tin tặc vừa thực hiện cuộc tấn công vào các trang web của chính phủ Canada - Ảnh: AFP
Theo SlashGear, cuộc tấn công khiến cho hàng loạt trang web của chính phủ Canada (đuôi tên miền .ca) bị tê liệt trong nhiều giờ. Các trang web này bao gồm: Bộ Ngoại giao, Bộ Công nghiệp, Bộ Tư pháp...

Các chuyên gia an ninh mạng của Canada cho biết sự cố đã được khắc phục sau đó và hiện chưa thấy có dấu hiệu dữ liệu bên trong các trang web bị lấy cắp, đây chỉ mới là một dạng tấn công từ chối dịch vụ.

Trên YouTube sau đó cũng xuất hiện một đoạn video, theo đó nhóm tin tặc thừa nhận tấn công vào các trang web của chính phủ Canada là "Anonymous".

Nhóm này cho biết lý do tấn công vào các trang web của chính phủ Canada là muốn phản đối dự luật C-51, đây là dự luật chống khủng bố mới giúp Canada mở rộng quyền giám sát các nhóm hoạt động.

Dự luật C-51 có thể bỏ tù 5 năm một cá nhân được cho là tuyên truyền tấn công khủng bố. Ngoài ra, dự luật cũng cho phép cảnh sát tiến hành những vụ bắt giữ nếu có cơ sở hợp lý nhằm ngăn chặn âm mưu khủng bố hoặc cho phép kéo dài thời gian giam giữ nghi can mà không buộc tội từ 3 lên 5 ngày và có thể đưa đối tượng vào danh sách cấm bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.