Hàng loạt thiết bị công nghệ có thể hoãn ra mắt vì 'đứt' nguồn linh kiện

28/02/2020 15:52 GMT+7

Các nhà sản xuất thiết bị điện tử đang phải đối mặt với những lô hàng linh kiện bị trì hoãn nhiều tuần vì virus Corona chủng mới, điều này có thể ảnh hưởng đến việc "lên kệ" của một số sản phẩm công nghệ cao cấp.

Trong một cuộc khảo sát được công bố tuần này của tập đoàn thương mại điện tử IPC, có khoảng 65% các nhà sản xuất thiết bị điện tử cho biết, bên cung cấp của họ thông báo rằng các lô hàng sắp tới sẽ bị chậm trễ do sự bùng phát của dịch bệnh Corona chủng mới, trong đó hầu hết các mốc thời gian chậm trễ sẽ dao động trong khoảng từ 4 đến 6 tuần.
Báo cáo nêu rõ, "nhiều nhà sản xuất ở Mỹ và châu Âu dựa vô đầu vào từ Trung Quốc để sản xuất hàng hóa thành phẩm trong các nhà máy nội địa (đặt ở châu Âu và Mỹ), nên sự chậm trễ đầu vào (từ Trung Quốc) sẽ dẫn đến sự chậm trễ ở khâu sản xuất hàng hóa thành phẩm tại thị trường nội địa của họ”.
Bên cạnh đó, virus Corona chủng mới cũng tiếp tục tàn phá thị trường tài chính trong tuần này bởi giới đầu tư lo ngại sự bùng phát của chủng virus này có nguy cơ trở thành đại dịch toàn cầu. Một số công ty đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng, họ có thể bỏ lỡ các mục tiêu tài chính đặt ra trước đó cho quý này, trong đó có hai đại gia công nghệ hàng đầu là Microsoft và Apple.
Theo CNN, ngành công nghệ đặc biệt dễ bị tổn thương trước các vấn đề ở Trung Quốc vì phần lớn chuỗi cung ứng và sản xuất đều tập trung đặt ở nước này. Do sự bùng phát của dịch bệnh nCoV-19 khiến nhiều nhà máy và nhà cung ứng ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa lâu hơn dự kiến kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chưa kể việc hạn chế đi lại và công tác kiểm dịch đã ít nhiều ảnh hưởng tới tiến độ cũng như công suất của các nhà máy kể cả khi được hoạt động trở lại.
Một số công ty tham gia khảo sát cho biết, họ đang tìm kiếm thêm các nhà cung ứng từ những quốc gia khác để bổ sung nguồn cung, nhưng quá trình này có thể mất thời gian và phức tạp hơn do bản thân các quốc gia này cũng đang khốn đốn với dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.