Hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc 'tấn công' sang Úc

16/06/2018 10:40 GMT+7

Didi Chuxing - dịch vụ gọi xe lớn nhất của Trung Quốc, đang tiếp tục bành trướng ra thị trường quốc tế với kế hoạch xuất hiện tại Úc trong tháng này.

Theo TechCrunch, Didi đã mua lại mảng kinh doanh gọi xe của Uber vào năm 2016 trong một thương vụ ước tính 35 tỉ USD và trở thành dịch vụ gọi xe lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Với tham vọng mở rộng ra các thị trường tiềm năng toàn cầu, Didi sẽ tiếp cận thị trường Úc với địa điểm đầu tiên là thành phố Melbourne vào ngày 25.6 tới sau khoảng một tháng thử nghiệm ở Geelong, một thành phố lân cận cách đó khoảng 75km.
Việc ra mắt tại Úc sẽ một lần nữa đưa Didi vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Uber và các hãng gọi xe đang phổ biến ở thị trường nước này như Taxify, Ola. Úc là thị trường tiếp theo mà Didi vươn xa khỏi lãnh thổ Trung Quốc sau Đài Loan, Mexico và Brazil. Sau Úc, công ty có kế hoạch mở rộng sang Mỹ Latinh và Nhật Bản trong năm nay.
Doanh nghiệp sẽ được điều hành bởi một công ty con của Didi tại Úc và có kế hoạch cung cấp một loạt các gói ưu đãi giảm giá và khuyến mãi cho cả tài xế và người đi xe. Các tài xế sẽ có thể bắt đầu đăng ký từ ngày 1.6.
Didi đang bị áp lực mãnh liệt sau cái chết của một hành khách sử dụng dịch vụ đi nhờ xe Hitch của công ty vào tháng trước. Didi đã buộc phải dừng hoạt động của Hitch một thời gian, sau đó mở lại nhưng chỉ hoạt động vào ban ngày. Hiện tại công ty đã cho phép dịch vụ này hoạt động vào buổi tối nhưng các tài xế chỉ có thể đón các hành khách có cùng giới tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.